+Aa-
    Zalo

    Chủ Mái ấm Chúc Từ khai di tản trẻ em "thần tốc" để trốn kiểm tra

    (ĐS&PL) - Nhận thấy cơ sở có thể bị kiểm tra, người quản lý cơ sở Mái ấm Chúc Từ đã chỉ đạo các bảo mẫu di tản các trẻ em đi lánh mặt.

    Theo báo Dân Trí, ngày 12/9, Cơ quan chức năng đã báo cáo đầy đủ liên quan đến hoạt động của Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc trẻ em Chúc Từ (cơ sở Mái ấm Chúc Từ), phường 15, quận Bình Thạnh.

    Cụ thể, ngày 8/9, Công an quận Bình Thạnh đã làm việc với ông L. L. (là người đứng đầu chịu trách nhiệm quản lý mọi hoạt động của cơ sở Chúc Từ, nhưng không đứng tên trên giấy phép).

    Đặc biệt, ông L. khai cơ sở Chúc Từ đang nhận nuôi, chăm sóc 87 trẻ em từ sơ sinh đến 7 tuổi. Qua theo dõi thông tin Mái ấm Hoa Hồng (quận 12), ông L. nhận thấy việc cơ sở Chúc Từ đang nhận nuôi quá số lượng quy định so với giấy phép hoạt động, nhiều khả năng sẽ bị chính quyền địa phương kiểm tra.

    Do đó, vào lúc 9h ngày 5/9, ông L. chỉ đạo các bảo mẫu đưa 65 trẻ (từ 1 tháng tuổi đến 7 tuổi) đến lánh mặt tại Phòng khám từ thiện Chúc Từ địa chỉ số 57/1 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh và nhà số 57/14 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh.

    Vì vậy, lúc 9h30 cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND phường 15, đến kiểm tra cơ sở Chúc Từ thì chỉ ghi nhận 22 trẻ có mặt.

    Đến 14h, ông Liem tiếp tục phân tán các trẻ em đến nhiều địa điểm khác để chăm sóc, trong đó có 24 trẻ được đưa về chùa Phật Bửu ở huyện Củ Chi.

    Cơ sở Mái ấm Chúc Từ. Ảnh: VTC News

    Cơ sở Mái ấm Chúc Từ. Ảnh: VTC News

    Chiều 9/9, UBND quận Bình Thạnh tiếp tục chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp công an quận và UBND phường 15, làm việc với bà Lê Thị Thu Hoa - chủ cơ sở Chúc Từ để làm rõ 41 trường hợp trẻ em được cơ sở gửi tại 3 địa điểm thuộc tỉnh Long An, Bến Tre, Lâm Đồng.

    Kết quả cho thấy, cơ sở Chúc Từ gửi tại chùa Hưng Phước (xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) 15 trẻ, 15/15 trường hợp có thông tin cha mẹ cho nhận trẻ.

    15 trẻ được Cơ sở Chúc Từ gửi tại Tịnh thất Hồng Liên, địa chỉ tại xã Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, trong đó 12/15 trường hợp có thông tin cha mẹ cho nhận trẻ. Số trẻ còn lại được cơ sở Chúc Từ gửi tại chùa Di Đà (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng), trong đó 11 trường hợp có thông tin cha mẹ cho nhận trẻ.

    Ngày 10/9, UBND quận Bình Thạnh đã gửi công văn đến UBND các địa phương liên quan để phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin và nguồn gốc của các trẻ, đồng thời thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn khẩn cấp theo quy định pháp luật, theo báo Lao động

    Hiện, lực lượng chức năng quận Bình Thanh quyết định tạm đình chỉ hoạt động tại cơ sở Chúc Từ trong 3 tháng, kể từ ngày 7/9.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-mai-am-chuc-tu-khai-di-tan-tre-em-than-toc-e-tron-kiem-tra-a464474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan