+Aa-
    Zalo

    Chủ đầu tư BOT Tân Đệ đối thoại bất thành với các tài xế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 2/7, Chủ đầu tư trạm BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, Thái Bình) đã tổ chức buổi đối thoại với người dân và các lái xe nhưng bất thành.

    Sáng 2/7, Chủ đầu tư trạm BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, Thái Bình) đã tổ chức buổi đối thoại với người dân và các lái xe nhưng bất thành.

    Buổi đối thoại giữa Chủ đầu tư BOT Tân Đệ với một số lái xe bất thành.

    Cụ thể, người dân và các lái xe đã phản ứng rất dữ dội ngay từ đầu buổi đối thoại do không có lãnh đạo Công ty Cổ phần Tasco (Tasco) - chủ đầu tư BOT Tân Đệ, cũng như đại diện Bộ GTVT, đại diện chính quyền tỉnh Thái Bình, mà chỉ có đại diện công ty con của Tasco tham dự.

    Theo những người tham gia buổi đối thoại, không thể làm đường một nơi lại thu phí một nẻo và yêu cầu Bộ GTVT, tỉnh Thái Bình và chủ đầu tư cần phải có một buổi đối thoại nghiêm túc, làm rõ tính pháp lý cũng như đưa ra phương án xử lý bất cập ở trạm thu phí BOT Tân Đệ. Người dân và các lái xe cho rằng, đây là những đơn vị trực tiếp ký hợp đồng BOT Tân Đệ - La Uyên cũng như ký bổ sung tuyến tránh thị trấn Đông Hưng mà cho thu phí ở Tân Đệ, trạm thu phí cách dự án 30km.

    Trước đó, tình hình tại trạm BOT Tân Đệ liên tục căng thẳng, khi một số lái xe cố tình chống đối trạm thu phí này. Có lái xe còn đâm hỏng barie chắn tại trạm. Thậm chí, tối 27/6, tài xế Bùi Quý Long (42 tuổi) khi qua trạm BOT Tân Đệ đã dừng lại thắc mắc với nhân viên trạm thu phí về việc trạm đặt sai vị trí, bất ngờ bị một nhóm người từ ô tô phía sau lao đến hành hung. Nhóm người này chửi bới, đập kính xe ô tô và hành hung tài xế Long.

    Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng chức năng đến hiện trường. Phía Công an huyện Vũ Thư đã triệu tập một nam thanh niên trong nhóm người này để điều tra sự việc.

    Trạm BOT Tân Đệ thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 (đoạn từ cầu La Uyên - cầu Tân Đệ, dài 5,5 km, đường 4 làn xe) và đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (dài 6,5km, đường 2 làn xe).

    Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư 902 tỷ đồng, vốn nhà nước hỗ trợ hơn 121 tỷ đồng, do Cty CP Tasco làm chủ đầu tư.

    Thời gian thu phí thu hồi vốn dự án từ tháng 7/2017 đến tháng 9/2021, với mức giá thấp nhất là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ, cao nhất là 180.000 đồng/lượt/xe tải 18 tấn trở lên. Trong đó, 60% doanh thu của trạm BOT Tân Đệ dùng hoàn vốn đầu tư đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, 40% doanh thu để hoàn vốn đường tránh thị trấn Đông Hưng.

    Trạm BOT Tân Đệ thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 (đoạn từ cầu La Uyên - cầu Tân Đệ, dài 5,5 km, đường 4 làn xe) và đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (dài 6,5km, đường 2 làn xe). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư 902 tỷ đồng, vốn nhà nước hỗ trợ hơn 121 tỷ đồng, do Cty CP Tasco làm chủ đầu tư.

    Thời gian thu phí thu hồi vốn dự án từ tháng 7/2017 đến tháng 9/2021, với mức giá thấp nhất là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ, cao nhất là 180.000 đồng/lượt/xe tải 18 tấn trở lên. Trong đó, 60% doanh thu của trạm BOT Tân Đệ dùng hoàn vốn đầu tư đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, 40% doanh thu để hoàn vốn đường tránh thị trấn Đông Hưng.


    Xuân Đoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-bot-tan-de-doi-thoai-bat-thanh-voi-cac-tai-xe-a235033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan