+Aa-
    Zalo

    Chủ cơ sở giữ trẻ "chui" làm bé 2 tuổi ngã tử vong bị khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chị Tâm bận công việc sau vườn nên nhờ người con đang học lớp 2 trông giữ các bé dùm dẫn đến việc bé gái 2 tuổi ngã xuống sàn tử vong sau đó.

    Chị Tâm bận công việc sau vườn nên nhờ người con đang học lớp 2 trông giữ các bé dẫn đến việc bé 2 tuổi ngã xuống sàn tử vong sau đó.

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 28/2, thông tin từ Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Phương Tâm (SN 1987, ngụ phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) về hành vi “Vô ý làm chết người”.

    Bùi Thị Phương Tâm là chủ của cơ sở giữ trẻ không phép trên địa bàn phường An Bình và cơ sở của bà giữ khoảng 10 bé, trong đó có bé L.T.G.N. (25 tháng tuổi, ngụ phường An Lạc) bị ngã xuống sàn và tử vong sau đó.

    Cơ sở giữ trẻ “chui” của chị Tâm, nơi bé N. bị ngã dẫn đến tử vong - Ảnh: Báo Công lý

    Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo An ninh thủ đô, khoảng 11h ngày 4/4, chị Tâm bận công việc sau vườn nên nhờ đứa con học lớp 2 trông nom giúp hơn 10 cháu nhỏ. Lúc này, bé N. tè ra sàn nên con của chị Tâm chạy xuống nhà dưới lấy khăn lên lau thì ở trên do dẫm phải nước nên bé N. đập đầu xuống sàn và khóc ầm ĩ.

    Nghe tiếng khóc, chị Tâm chạy vào dỗ bé N., rồi cho ăn nhưng bé bị ói. Đến khoảng 15h cùng ngày, bé N. tiếp tục ói và gáo khóc một lúc sau thì ngất lịm. Thấy vậy, Tâm vội gọi báo cho gia đình bé N. lên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, qua các kết quả xét nghiệm và chụp CT cho thấy bé N. bị dập, tụ máu dưới màng não, chết 1/2 não.

    Ngày 7/4, bé N. được chuyển xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) cứu chữa. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng bé N. đã tử vong sau đó.

    Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Bình, thị xã Buôn Hồ cho hay, cơ sở giữ trẻ này không có giấy phép hoạt động và đã từng bị UBND phường yêu cầu ngừng hoạt động. Tuy nhiên, một thời gian sau cơ sở này lại hoạt động trở lại và xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

    Điều 98. Tội vô ý làm chết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    1. Người nào vô ý làm chết người thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-co-so-giu-tre-chui-lam-be-2-tuoi-nga-tu-vong-bi-khoi-to-a182465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan