+Aa-
    Zalo

    Chủ biệt thự gần 4 tỷ ở Hà Nội bị sập kể về buổi tối cuối cùng ngủ trong căn nhà khang trang

    (ĐS&PL) - Chủ biệt thự gần 4 tỷ bị sập cho biết, do trời mưa cả ngày các con cháu về chơi và ngủ lại. Đây là buổi tối cuối cùng cả nhà được ngủ tại căn biệt thự khang trang.

    Đang ở biệt thự bỗng rơi cảnh màn trời chiếu đất

    Chiều 24/7, sau gần 1 ngày xảy ra sự cố sập căn biệt thự tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn (huyện Quốc Oai, Hà Nội), các lực lượng chức năng và người nhà vẫn chưa thể tiếp cận căn biệt thự để tìm tài sản.

    Hiện tại, nền địa chất tại đây đang yếu, căn biệt thự vẫn chưa sập hẳn xuống mặt đất, lực lượng chức năng đã làm rào chắn phong tỏa hiện trường để người dân không ra vào khu vực nguy hiểm.

    Cận cảnh căn biệt thự gần 4 tỷ đồng bị sập. Ảnh: Báo Công Thương

    Cận cảnh căn biệt thự gần 4 tỷ đồng bị sập. Ảnh: Báo Công Thương

    Báo Công Thương đưa tin, anh Đinh Công Thắng - chủ căn biệt thự cho biết, giá trị căn nhà khoảng gần 4 tỷ đồng, gia đình anh có 4 anh chị em, bố mất sớm, cả nhà tích cóp dựng được căn nhà để ở, niềm vui chưa được bao lâu thì…

    Theo anh Thắng, biệt thự 4 tỷ bỗng chốc "biến mất" sau một đêm, cả nhà 5 người hiện không có chỗ ở phải chia nhau đi ở nhờ nhà người thân ở trong thôn.

    Trước ngày sự việc xảy ra (ngày 23/7-PV), trời mưa cả ngày, các chị của anh và các cháu đã về nhà mẹ chơi, ăn cơm tối và ngủ lại với gia đình. Đây là buổi tối cuối cùng, cả nhà được ngủ tại căn biệt thự khang trang.

    “Lúc ấy khoảng 4h ngày 24/7, chị gái thứ 3 thức giấc gọi tôi và mẹ. Mấy mẹ con ra đầu nhà kiểm tra thì thấy gạch ở bờ kè rơi xuống, căn nhà cựa quậy sau đó rung lắc. Tôi vội chạy vào gọi cả nhà thức dậy, rồi tất cả chạy ra ngoài dưới trời mưa tầm tã”, anh Thắng kể.

    Chủ biệt thự gần 4 tỷ ở Hà Nội bị sập kể về buổi tối cuối cùng ngủ trong căn nhà khang trang. Ảnh: Báo Công Thương

    Chủ biệt thự gần 4 tỷ ở Hà Nội bị sập kể về buổi tối cuối cùng ngủ trong căn nhà khang trang. Ảnh: Báo Công Thương

    Sau khoảng 15 phút, một tiếng động lớn phát ra giữa không gian tối mù mịt đã phá vỡ không gian tĩnh mịch của vùng quê hẻo lánh; cả gia tài tiền tỷ của anh Thắng chỉ còn đống đổ nát. Xót xa trước cảnh mất trắng căn nhà giá trị, những người trong gia đình anh chỉ biết khóc giữa trời mưa tầm tã.

    Người đàn ông 30 tuổi chia sẻ thêm, căn biệt thự được xây dựng năm 2021 là tâm huyết của cả gia đình, bị sập sẽ khiến cả nhà khốn đốn. Bởi sau khi khắc phục, lấy tiền đâu để mua đất hoặc xây nhà. Nếu dựng nhà ở miếng đất cũ cũng chẳng thể yên tâm bởi thiên tai vẫn có thể ập đến bất cứ lúc nào.

    “Sau này có ở lại đây cũng không an tâm, nguy hiểm lúc nào cũng rình rập, cả gia đình sẽ bất an, nơm nớp lo sợ sạt lở có thể đến bất cứ lúc nào”, anh Thắng buồn bã nói.

    Xác định nguyên nhân

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Công an Nhân dân cho hay, rạng sáng 24/7, tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội xảy ra vụ sập biệt thự.

    Vào thời điểm trên, 8 người đang ngủ trong biệt thự của gia đình bà Nguyễn Thị Th. ở địa chỉ trên bất ngờ nghe thấy tiếng rung lắc, vữa trên tường bong tróc, rơi lả tả. Thấy hiện tượng lạ, mọi người trong nhà đã hô hoán nhau tháo chạy ra ngoài.

    Chỉ ít phút sau, ngôi nhà từ từ đổ sập và chôn vùi mọi tài sản bên trong.

    Căn biệt thự bỗng chốc sập sau 1 đêm, gia đình phải đi ở nhờ nhà họ hàng. Ảnh: Công an Nhân dân

    Căn biệt thự bỗng chốc sập sau 1 đêm, gia đình phải đi ở nhờ nhà họ hàng. Ảnh: Công an Nhân dân

    Ông Đinh Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai cho biết, sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo UBND xã cùng các đơn vị cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường thăm hỏi, chia sẻ và phối hợp với gia đình để khắc phục sự cố này.

    Cũng theo lãnh đạo xã Phú Mãn, có thể do mưa lớn trong những ngày qua làm đất đồi tràn xuống, khiến cho ngôi nhà bị sập. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác vẫn cần được xác minh làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-biet-thu-gan-4-ty-o-ha-noi-bi-sap-ke-ve-buoi-toi-cuoi-cung-ngu-trong-can-nha-khang-trang-a449122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan