+Aa-
    Zalo

    Chồng sát hại vợ vì nghi ngờ nhiễm HIV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chuyến đi chơi ấy lại gieo tai họa xuống gia đình vốn đã khó khăn, cơ cực này. Do nghi ngờ vợ mang trong mình căn bệnh thế kỷ, Sơn đã dùng dao hạ sát vợ.

    (ĐSPL) - Gặp lại người vợ phải đi xa xứ làm ăn sau nhiều ngày tháng, Sơn đưa chị V. đến bến đò du lịch cũ gần lăng Gia Long tại địa phận thôn Định Môn, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế để trò chuyện. Nào ngờ, chuyến đi chơi ấy lại gieo tai họa xuống gia đình vốn đã khó khăn, cơ cực này. Tại đây, do nghi ngờ vợ mang trong mình căn bệnh thế kỷ, Sơn đã dùng dao hạ sát vợ.

    Xuống tay vì nghi vợ bị nhiễm HIV?

    Như báo ĐS&PL đã thông tin trước đó, vào khoảng 16h ngày 24/10, tại khu vực bến đò du lịch lăng vua Gia Long tại thôn Định Môn, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng làm một người chết. Hung thủ là Nguyễn Văn Sơn (SN 1961, trú tại phường Phú Cát, TP. Huế). Nạn nhân là chị Trần Thị V. (45 tuổi) tử vong tại chỗ.

     Được biết, sau khi gây án, Sơn đã bị người dân bắt, giao nộp cho cơ quan công an. Chị Mai Thị Lựu (sống tại xã Hương Thọ), một trong hai người tham gia bắt Sơn cho PV biết, khi nghe người dân tri hô, chị đã cùng với anh Nguyễn Văn Tuyến (SN 1983, người cùng thôn) khống chế đối tượng. Trên đường đưa đối tượng về trụ sở công an, để xoa dịu Sơn, anh Tuyến và chị Lựu đã tìm cách nói chuyện với hung thủ. Tại đây, Sơn đã tiết lộ nhiều nguyên nhân khiến Sơn “ra tay” với vợ mình. Sơn đã liên tục đòi kiện các bác sỹ, vì cho rằng, vợ của gã bị nhiễm HIV nhưng lại không nói gì với gã. Thậm chí, đi khám về cũng giấu luôn chuyện này, lại còn bảo các bác sỹ giấu giúp. “Vợ tôi đã bị như thế, nhưng đi khám không nói gì cho tôi, lại bảo bác sỹ giấu đi? Vợ bị nhiễm HIV mà không hề cho tôi  biết. Tôi giết vợ xong rồi tự vẫn luôn”, Sơn kể.

     Điều đáng nói, trong quá trình truy bắt Sơn, cả anh Tuyến và chị Lựu đều bị thương, với nhiều vết xước trên cơ thể. Nghiêm trọng hơn nữa, do khống chế đối tượng nên máu của Sơn đã dính vào. Điều hai người lo lắng nhất chính là việc chưa thể xác định được Sơn có bị nhiễm HIV hay không. Bởi lẽ trường hợp xấu nhất xảy ra, hai người trên phải đi chích để phòng ngừa hậu quả về sau.


    Gia cảnh tang thương của người xấu số

    PV báo ĐS&PL đã tìm đến ngôi nhà của Sơn và chị V. sinh sống. Nó nằm sâu trong một con hẻm nhỏ trên đường Gia Hội, TP.Huế, Căn nhà đơn sơ nay lại bao trùm không khí tang thương càng khiến khung cảnh thêm phần xót xa và ảm đạm. Tại đây, họ sống cùng mẹ già và chị gái của Sơn. Đến bây giờ, cả gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Ph. (60 tuổi) chị gái của Sơn buồn bã: “Vụ việc diễn ra quá đột ngột, đến bây giờ tôi vẫn chưa thể tin nổi. Cháu V. - vợ Sơn đang làm việc trong Sài Gòn, nghe chồng nằm viện nên xin nghỉ ra thăm chồng. Sơn vừa mới xuất viện, nên họ rủ nhau đi chơi, ngờ đâu, đến chiều tối thì cả gia đình nghe tin dữ. Tính khí của Sơn từ nhỏ đã bốc đồng, dễ nổi nóng cộng thêm tinh thần không được ổn định. Lúc nhỏ, cứ ai làm phật ý, Sơn ném đồ đạc hoặc cự cãi. Tuy nhiên, đến khi bình tâm trở lại thì lại rất hối hận về việc mình đã làm”.

    Cũng theo lời kể của bà Ph., Sơn và vợ đã có hai con gái, một người 20 tuổi đang học còn một người 21 tuổi vừa ra trường, vẫn đang tìm việc làm. Gia đình kinh tế rất khó khăn, đa phần là dựa vào thu nhập của chị V.. Sơn sau khi đi bộ đội về thì học nghề cắt tóc nhưng sau đó không có khách nên phải chuyển sang nghề xe ôm để kiếm đồng ra đồng vào. Chị gái Sơn đã lớn tuổi chỉ ở nhà chăm sóc mẹ già và sống dựa vào những món hàng tạp hóa ít ỏi sống qua ngày. Do đó gánh nặng đồng tiền đè hết lên đôi vai vợ Sơn. Lúc còn ở nhà, chị bán trái cây ở chợ Đông Ba nhưng sau đó nợ nần chồng chất chị V. phải đóng cửa Chị V. sống rất tốt với nhà chồng, dù đi làm xa nhưng đến ngày Vu Lan vẫn nhớ để về hương khói cho tổ tiên nên trong nhà ai cũng yêu quý. “Trước đó, V. có mang thai một cháu trai nhưng vì quá khó khăn nên V. đã bỏ cái thai đó. Điều này khiến Sơn ngày nào cũng dằn vặt, mắng chửi vợ. Sơn vẫn luôn đau đáu trong lòng, muốn trút giận lên vợ vì muốn có một đứa con trai để nối dõi”, bà Ph. tỏ ra vô cùng xót xa.

    Trao đổi thêm về hoàn cảnh gia đình nạn nhân, bà Trần Thị Thành, Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Phú Cát bày tỏ, sau khi vụ án xảy ra phía công an đã nhanh chóng giải quyết vụ việc. Vợ chồng Sơn hiện có hai người con gái. Họ đang sống ly thân. Cách đây khoảng 2 đến 3 năm, chị V. vào Gia Lai để làm ăn sinh sống. Khoảng hơn 2 tuần trở lại đây thì chị V. trở về Huế. Nghe người nhà bảo, chị V. muốn lên lăng Gia Long để chơi vì chưa bao giờ lên đó. Đến chiều tối thì xảy ra cơ sự nói trên. Bà Thành cho biết, trước đây Sơn có đi bộ đội, khi về thì tính khí khá thất thường. Cũng theo bà Thành, trước khi vụ án xảy ra Sơn là người không rượu bia, hiện ăn chay trường tại nhà. Trước đây đã có đôi lần Sơn đánh vợ và bị chính quyền nhắc nhở.

    Hiện tại CQĐT đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án. Còn về phần gia đình đối tượng Sơn, bác cả sẽ chịu trách nhiệm giúp đỡ hai con của Sơn về tài chính, cũng như trong cuộc sống. Việc đã xảy ra ai cũng xót xa nên mặc dù xử đúng người đúng tội nhưng cả gia đình vẫn mong Sơn được giảm nhẹ tội để còn về lo cho hai con và mẹ già.

    Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng

    Ngày 26/10, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan đã ra quyết định khởi tố và bắt giam đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1961) để điều tra về hành vi giết người. Tại CQĐT, Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi sát hại vợ của mình. Trước đó, khoảng 14h30 ngày 24/10, Sơn vì muốn ngăn vợ không vào TP.HCM làm việc nữa nên đã rủ vợ là chị Trần Thị V. (SN 1971) đi cầu nguyện để dễ nói chuyện. Tuy nhiên, do chạy xe đi quá nên Sơn đã đưa vợ ra bến đò cũ gần lăng Gia Long để nói chuyện. Sau một hồi năn nỉ nhưng chị V. vẫn nhất định vào Nam tiếp tục làm việc, Sơn đã đạp chị V. ngã xuống đất rồi rút dao Thái Lan mang theo người ra đâm liên tiếp vào ngực và bụng vợ, khi thấy chị V. đã gục, Sơn vứt lại hung khí, bỏ chạy về nhà thì trên đường bị người dân bắt giữ. Cũng tại cơ quan công an, Sơn khai, đã chuẩn bị con dao này từ nhà và chuẩn bị tinh thần nếu vợ không đồng ý ở lại Huế thì đâm chết vợ.

    Theo thông tin từ cơ quan công an, đơn vị này đã khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ, lời khai của hung thủ theo đúng trình tự pháp luật. Qua đó không phát hiện dấu hiệu của việc chị V. bị nhiễm HIV và nguyên nhân dẫn đến hành vi giết người của hung thủ là do chị V. không muốn ở lại nhà tại Huế.

    Đinh Tiến

    [mecloud]HQZHCoaWBc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-sat-hai-vo-vi-nghi-ngo-nhiem-hiv-a117455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.