+Aa-
    Zalo

    Chồng đi tù, vợ tiếp tục trượt dài theo vết "xe đổ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuy chồng đang phải chấp hành án tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Đinh Thị Hường không lấy đó làm bài học cảnh tỉnh mà tiếp tục trượt dài theo vết xe đổ của chồng

    Tuy chồng đang phải chấp hành án tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Đinh Thị Hường không lấy đó làm bài học cảnh tỉnh mà tiếp tục trượt dài theo vết xe đổ của chồng. Ngày hầu tòa, Hường tỏ ra ăn năn hối cải, nhưng tất cả đã quá muộn. Hành vi buôn bán trái phép chất ma túy khiến Hường phải trả một cái giá rất đắt với... 11 năm tù giam.

    Bí mật trong phòng ngủ gieo “cái chết trắng”

    Trong khoảng một thời gian dài, ngôi nhà của Đinh Thị Hường (SN 1971), ở tiểu khu 1, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, thường xuyên có các đối tượng nghiện ngập trên địa bàn “ghé qua”. Với những hành động thể hiện sự lén lút, bất minh, chỉ trong chớp nhoáng, nhanh chóng họ rời khỏi ngôi nhà. Người dân đồn đại, trong ngôi nhà ấy, người phụ nữ là chủ ngôi nhà đang tàng trữ “hàng trắng”, chuyên gieo “cái chết trắng” cho các con nghiện.

    Từ nguồn tin trinh sát, sau một thời gian xác lập chuyên án, đấu tranh và kiên trì theo dõi hoạt động của đối tượng, vào khoảng 0h15 ngày 21/3, lực lượng phối hợp do Công an huyện Minh Hóa chủ trì đã đột kích, bắt quả tang tụ điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy gây nhức nhối tại nơi ở của đối tượng Đinh Thị Hường, ở tiểu khu 1, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

    Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, tại phòng ngủ của Hường, lực lượng phá án phát hiện túi nilon màu xanh, bên trong có chứa 194 viên nén màu hồng và 01 viên nén màu xanh, nghi là ma túy tổng hợp; 01 túi nilon bên trong chứa chất tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá; 01 túi nilon màu trắng và 07 gói giấy màu vàng bên trong chứa chất tinh bột màu trắng, nghi là heroin.

    Đinh Thị Hường tại thời điểm bị công an phát hiện, bắt quả tang.

    Công an huyện Minh Hóa đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với đối tượng Đinh Thị Hường về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đồng thời tiến hành niêm phong, thu giữ nhiều vật chứng có liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tại nhà riêng của đối tượng Đinh Thị Hường là điểm bán lẻ ma túy phức tạp, chuyên cung cấp “nguồn hàng” cho các đối tượng nghiện ngập diễn ra từ nhiều năm, gây dư luận xấu trong nhân dân. Nhiều lần, lực lượng công an lên kế hoạch triệt phá, tuy nhiên đối tượng hoạt động rất tinh vi, nhà riêng của Hường luôn khóa cổng và lắp đặt hệ thống camera để giám sát, tiêu hủy tang vật nếu bị phát hiện.

    Thời điểm bị công an ập vào bắt quả tang, Đinh Thị Hường hoàn toàn bất ngờ, người phụ nữ này không thể ngờ rằng, với hoạt động tinh vi của mình như vậy, lại có ngày bị phát hiện.

    Vết trượt dài

    Với hành vi trên, Đinh Thị Hường bị VKSND huyện Minh Hóa truy tố về tội danh Mua bán trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hường tỏ ra thành khẩn thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

    Lời khai của Đinh Thị Hường cho thấy, bản thân bị cáo vốn xuất thân từ một gia đình thuần nông, học xong lớp 7 thì bỏ học. Đến tuổi trưởng thành, Hường kết hôn với 1 người đàn ông cùng địa phương. Tuy nhiên, vì hám lợi, chồng của Hường đã sớm sa ngã vào con đường buôn bán ma túy.

    Tại thời điểm Hường bị công an bắt quả tang, thì chồng của Hường cũng đang chấp hành án tù vì tội Mua bán trái phép chất ma túy. Những tưởng sau khi chồng lâm vào cảnh tù tội, Hường sẽ lấy đó làm bài học cho mình, chí thú làm ăn lương thiện nhưng ngược lại, bị cáo trượt theo vết xe đổ của chồng, phạm cùng tội danh như chồng Hường.

    Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, những năm gần đây, trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa nói chung và thị trấn Quy Đạt nói riêng, tội phạm liên quan đến ma túy có chiều hướng gia tăng, đối tượng nghiện ma túy ngày càng nhiều, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội; gây mất trật tự, trị an; gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân...

    Tiếp tay cho tệ nạn ma túy, có vai trò rất lớn của những đối tượng như Đinh Thị Hường. Bị cáo biết rõ ma túy là chất gây nghiện, tác hại xấu đến sức khỏe, tính mạng, nhân cách con người và là nguyên nhân của các loại tội phạm khác, thế nhưng, vì hám lợi bất chính, xem thường luật pháp nên dù trước đó chồng bị cáo đã phạm tội, chưa mãn hạn tù cùng tội danh, bị cáo vẫn cố tình phạm tội.

    Tang vật công an thu giữ tại nhà Đinh Thị Hường  

    Trên cơ sở đó, HĐXX xét thấy cần phải áp dụng mức hình phạt phù hợp, tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo nhằm nâng cao tính răn đe và giáo dục pháp luật chung.

    Căn cứ vào hồ sơ vụ án và cân nhắc tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cùng quá trình tranh tụng tại tòa, HĐXX TAND huyện Minh Hóa tuyên xử Đinh Thị Hường mức án 11 năm tù giam.   

    Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghỉ nghị án, Đinh Thị Hường thành khẩn: “Từ ngày chồng vướng vào vòng lao lý, bị cáo trở thành lao động chính trong gia đình để nuôi 2 người con. Chỉ vì suy nghĩ nông nổi, mong muốn có thêm nhiều tiền nuôi con nên bị cáo làm liều. Trước khi phạm tội, bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. Sau khi bị bắt, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bố mẹ bị cáo là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất... Từ những tình tiết trên, mong muốn HĐXX xem xét cho bị cáo hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm cải tạo tốt để trở về hòa nhập với cộng đồng, chăm lo cho con cái”. 

    Ngô Huyền

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 5 (142)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-di-tu-vo-tiep-tuc-truot-dai-theo-vet-xe-do-a337757.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan