+Aa-
    Zalo

    Chồng đi tù vì ma túy, vợ vẫn thản nhiên buôn "cái chết trắng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 16/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thị Phương Ly

    (ĐSPL) - Ngày 16/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm, phạt bị cáo Lê Thị Phương Ly (29 tuổi, trú TDP Ngô Mây, phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh) 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Bị cáo Lê Thị Phương Ly trước vành móng ngựa - Ảnh: Công lý

    Được biết, HĐXX cũng giữ nguyên mức án 10 năm tù về tội danh này đối với bị cáo Đoàn Thị Phượng (31 tuổi, trú TDP Phúc Hải, phường Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh) và 4 năm tù đối với Vũ Thị Ngọc Phượng (28 tuổi, trú TDP Ngô Mây), 2 năm tù đối với Phan Thanh Thông (32 tuổi, trú TDP Sơn Long, phường Ba Ngòi) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy do không kháng cáo. Hiện Ly đang được cho tại ngoại để nuôi con nhỏ, còn chồng Ly thì cũng đang thi hành án trong một vụ buôn ma túy khác.

    Theo tin từ báo Công lý, Phượng và Ly sống chung tại phòng trọ số 1, 107 tổ 7 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, Nha Trang. Trong quá trình ở đây Phượng đã mua ma túy của một người đàn ông tên Tư (không rõ lai lịch) ở TP Hồ Chí Minh về bán cho Ngọc Phượng và Thông tại khu vực đại lộ Nguyễn Tất Thành, tổng cộng 4 lần 5 cục ma túy với giá tiền là 10.350.000 đồng. Trong đó, lần thứ 4, Phượng nói Ly đi “giao hàng” cho Ngọc Phượng và Thông. Ly đồng ý đi giao rồi Ly giao tiền lại cho Phượng.

    Sau đó, Ly nói với Phượng để Ly cùng mua ma túy bán cho các con nghiện. Phượng đưa Ly 30 triệu đồng và chỉ cho Ly người tên Tư như trên để Ly vào mua ma túy. Tối ngày 2/11/2014, Ly vào TP Hồ Chí Minh mua 45 cục ma túy của người tên Tư với giá 45 triệu đồng. Tối 3/11/2014, Ly về đến Nha Trang, Phượng đến chở Ly về phòng trọ cất giấu ma túy.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo An ninh thủ đô cho biết, đến sáng 4/11/2014, Ly mang 15 cục ma túy về Cam Ranh để bán. Khi đến khu vực huyện Cam Lâm, Ly bán 1 cục ma túy cho một người tên Mẫn với giá 1,7 triệu đồng.

    Sau khi nhận được tin báo tại khu vực đoạn giao nhau giữa đường Phạm Văn Đồng với đường Tố Hữu, thuộc tổ dân phố Phú Sơn, phường Cam Phú, xuất hiện đôi nam nữ có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Ngay lập tức, tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Cam Ranh đã nhanh chóng lên đường. Khi vừa đến nơi, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên đi xe máy biển số 79C1-19732, chở theo một phụ nữ tháo chạy về phía đường Tố Hữu có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành truy đuổi. Khi vừa bắt kịp hai đối tượng khả nghi, tổ công tác yêu cầu họ dừng xe để kiểm tra. 

    Vừa dừng xe, trong khi nam thanh niên tỏ vẻ vui cười để “bắt chuyện”, thì người phụ nữ ngồi sau liền móc trong người ra 2 gói nilon (bên trong có chất bột nén màu trắng và 2 bơm kim tiêm chưa sử dụng) lén ném xuống phía sau. Thế nhưng hành vi này của đối tượng đã không qua được các trinh sát nhiều kinh nghiệm. Tổ công tác tiến hành thu giữ tang vật, đồng thời mời hai người này về trụ sở công an để làm việc. 

    Ma túy- tang vật của vụ án bị lực lượng Công an thu giữ - Ảnh: ANTĐ

    Tại đây, danh tính hai đối tượng nhanh chóng được làm rõ. Đối tượng điều khiển xe máy tên Phan Thanh Thông và người phụ nữ ngồi sau tên Vũ Thị Ngọc Phượng khai nhận do cả hai đều nghiện ma túy nặng nên khoảng 9h30 cùng ngày, Ngọc Phượng sử dụng điện thoại rủ Thông đi mua ma túy. Đang “ngáp lên ngáp xuống” vì tới cơn nghiện khiến Thông vật vã nhưng khi nói đến ma túy thì y tỉnh táo hẳn nên xách xe máy chạy nhanh đến nhà Ngọc Phượng.

    Vừa gặp bạn, Ngọc Phượng dùng điện thoại di động gọi điện thoại cho Lê Thị Phương Ly để hỏi mua “hàng”. Ly hẹn Phượng đến khu vực đường Phạm Văn Đồng - Tố Hữu để giao ma túy. Vừa mua được 2 cục heroin (trọng lượng: 1,919 gam) với giá 3,5 triệu đồng, Ngọc Phượng được Thông chở bằng xe máy thì bị tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an Tp. Cam Ranh phát hiện, đưa về trụ sở làm việc.

    Cũng theo tin từ báo Công lý, sau khi nghe tin Ly bị bắt, Phượng đã đem 30 cục ma túy còn lại ném xuống cống thoát nước (không rõ) ở Nha Trang. Tiến hành khám xét tại nhà Ly, thu giữ 12 cục ma túy có tổng trọng lượng 11,269gam; tại phòng trọ của Phượng thu giữ 63 đoạn ống hút bằng nhựa, 6 lưỡi lam, số tiền 9,3 triệu đồng.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]WPPMv2izLj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-di-tu-vi-ma-tuy-vo-van-than-nhien-buon-cai-chet-trang-a110887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.