+Aa-
    Zalo

    Chồng chủ tịch Hạ viện Mỹ thoát nạn nhờ cuộc gọi bí mật trong nhà vệ sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ ông Paul Pelosi, chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, bị kẻ gian đột nhập nhà và tấn công bằng búa hồi tuần qua vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

    Ông Paul Pelosi, chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, đã thoát nạn khi bị kẻ gian tấn công nhờ thực hiện cuộc gọi bí mật trong nhà vệ sinh. 

    Cụ thể, hãng tin Politico cho biết, vào thời điểm bị kẻ lạ mặt đột nhập và tấn công, ông Pelosi đã nói với người này rằng ông cần sử dụng nhà vệ sinh. Tuy nhiên, thời điểm ấy, điện thoại của ông đang được sạc trong đó và người đàn ông 82 tuổi đã bí mật gọi điện cho 911 để nhờ sự hỗ trợ.

    chong chu tich ha vien my
    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và chồng Paul Pelosi. Ảnh: CNN 

    Nhân viên điều phối của dịch vụ khẩn cấp, Heather Grimes, sau đó đã nghe được đoạn hội thoại giữa ông Pelosi và kẻ đột nhập. Trong đó, chồng chủ tịch Hạ viện đã sử dụng "mật mã", đặt những câu hỏi để người ta biết ông đang gặp rắc rối như: "Có chuyện gì vậy? Tại sao anh lại ở đây? Anh muốn làm gì tôi?"

    Nhận thấy có sự bất thường, ông Grimes đã báo với cảnh sát để họ tới kiểm tra tình hình. Nhờ vậy, chồng của chủ tịch Hạ viện đã thoát nạn sau khi bị kẻ lạ mặt tấn công.

    Chia sẻ với CNN sau tiết lộ trên, Brooke Jenkins, luật sư quận San Francisco (Mỹ) nhận xét: "Nhờ vào cuộc gọi của ông Pelosi và trực giác nhạy bén của nhân viên điều phối khi nhanh chóng phát hiện sự bất thường trong cuộc gọi của trên để báo cho cảnh sát, cảnh sát đã có thể phản ứng với vụ việc rất nhanh chỉ trong khoảng 2 phút".

    Cảnh sát trưởng San Francisco William Scott nói rằng khi các sĩ quan tới hiện trường, họ đã trông thấy ông Paul Pelosi và kẻ đột nhập, được xác định là David DePape, đang cầm một cái búa trên tay. Ông Scott kể lại: "Kẻ tấn công đã sử dụng cái búa để hành hung ông Pelosi. Các sĩ quan của tôi đã nhanh chóng lao tới khống chế đối tượng, tước vũ khí của hắn và đưa về tạm giam, đồng thời chúng tôi đã yêu cầu sự hỗ trợ và chăm sóc y tế đối với nạn nhân".

    Sau vụ tấn công, ông Pelosi bị rạn xương sọ và bị thương ở tay. Ông đã được phẫu thuật và dự kiến sẽ hồi phục hoàn toàn.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết vụ kẻ tấn công muốn nhắm tới Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bởi hắn đã liên tiếp đặt câu hỏi về bà. Sau vụ việc, các nhà lập pháp Mỹ đã kêu gọi tăng cường sự bảo vệ cho họ và gia đình. Khi các mối đe dọa nhằm vào các chính trị gia Mỹ tăng mạnh trong vài năm qua, các nhà lập pháp lo ngại họ và gia đình có thể trở thành mục tiêu tiếp theo. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-chu-tich-ha-vien-my-thoat-nan-nho-cuoc-goi-bi-mat-trong-nha-tam-a555834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan