+Aa-
    Zalo

    Choáng váng với chiếc bánh sinh nhật dát vàng sang chảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần đây, "mốt" làm bánh sinh nhật dát vàng 24k, giá mỗi chiếc bánh có giá từ 2-5 triệu đồng, đắt gấp 10 – 20 lần so với bánh thông thường nhưng vẫn được khách ưa chuộng.

    Gần đây, "mốt" làm bánh sinh nhật dát vàng 24k, giá mỗi chiếc bánh có giá từ 2-5 triệu đồng, đắt gấp 10 – 20 lần so với bánh thông thường nhưng vẫn được khách ưa chuộng.

    Gần đây, một số tiệm bánh kem ở Hà Nội và TP HCM rộ "mốt" làm bánh sinh nhật dát vàng 24k. Trung bình, giá mỗi chiếc bánh dao động từ 2-5 triệu đồng, đắt gấp 10 – 20 lần so với bánh thông thường nhưng vẫn được khách ưa chuộng.

    Chủ một tiệm bánh ngọt trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) cho hay, dát vàng lên đồ ăn không mới nhưng vẫn khiến nhiều người tò mò, bởi khi được phủ vàng – một thứ kim loại quý hiếm có giá trị kinh tế cao - cho thấy phần nào sự chịu chơi của khách hàng.

    Bánh sinh nhật dát vàng đều là những đơn hàng được đặt theo yêu cầu của khách vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới… thay vì được tiệm làm với số lượng lớn và bán đại trà vì mức giá của bánh không hề rẻ.

    Chiếc bánh sinh nhật dát vàng sang chảnh. Ảnh: Nhịp sống kinh tế 

    Có hai loại gồm vàng lá 24k hoặc bột vàng 23k được các tiệm bánh sử dụng để trang trí cho sản phẩm. Theo đó, chi phí cho bột vàng đắt hơn so với vàng lá.

    Nói về mức giá loại bánh sinh nhật "sang chảnh" này, chủ tiệm bánh dát vàng ở Hà Nội cho hay, tùy thuộc vào số lượng vàng yêu cầu trang trí, kích thước bánh (30-60cm) và độ cầu kỳ họa tiết trên bánh mà mức giá của bánh dát vàng dao động từ 2-5,5 triệu đồng.

    Đặc biệt, một đại gia Hà Nội đã đặt bánh sinh nhật dát vàng 3 tầng trị giá gần 10 triệu đồng, nhân kỉ niệm đám cưới vàng với vợ.

    Trước món bánh sinh nhật dát vàng, đã có rất nhiều nhà hàng về bánh kem vào thực đơn những món ăn dát vàng lá, bụi vàng hoặc phục vụ đồ uống có nguyên liệu từ vàng tán với nhiều mức giá khác nhau.

    Gần đây, các tín đồ ẩm thực Hà Nội cũng "sốt" mua bánh bông lan dâu tươi và matcha matcha chocolate dát một lớp vàng mỏng 24k kín mặt bánh. Và giá cho mỗi chiếc bánh như vậy là 249.000 đồng, so với các loại bánh ngọt không dát vàng khác trên thị trường, loại bánh "quý tộc" này đắt gấp 10 lần.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-chiec-banh-sinh-nhat-dat-vang-sang-chanh-a224842.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan