+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp cảm xúc với show diễn The Rainbow Show của The Saigon Orchestra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, The Rainbow of May của The Saigon Orchestra đã đem đến hết bất ngờ này tới bất ngờ khác, khiến khán giả vẫn lâng lâng trong cảm xúc cho đến khi ra về.

    Mới đây, The Rainbow of May của The Saigon Orchestra đã đem đến hết bất ngờ này tới bất ngờ khác, khiến khán giả vẫn lâng lâng trong cảm xúc cho đến khi ra về.

    Sau sự thành công và dấn ấn đậm nét của lần tổ chức đầu tiên, chương trình hòa nhạc đương đại The Rainbow Show đã trở lại với khán giả vào cuối tháng 5 vừa qua với tên gọi "The Rainbow of May".

    Với ngôn ngữ duy nhất là âm nhạc, và chỉ âm nhạc, "The Rainbow of May" thực sự đã đem đến những cảm xúc nguyên thủy, chân thật nhất, khiến trái tim mỗi khán giả có mặt đều không ngừng rung động.

    Không có dàn dựng phô trương, cũng không hề đưa vào những cái tên đang "hút fan" nhất ở vào thời điểm hiện tại, sức quyến rũ của The Rainbow Show đến từ chiều sâu và sự hòa hợp đáng kinh ngạc giữa những mảng âm thanh tuyệt vời mà chân thành nhất.

    Ca khúc "Taka Takata" qua sự thể hiện điêu luyện cùng nhạc cụ dân tộc đàn T’rưng của NSƯT Tuyết Mai và đàn Klongput của Nhật Minh.

    The Rainbow Show là một sự kết hợp tuyệt vời giữa nhạc cụ dân tộc Việt Nam với nhạc khí giao hưởng phương Tây, kết hợp giữa nhạc Pop với nhạc giao hưởng sang trọng, sự lên ngôi của âm nhạc đa cảm hứng tạo nên từ trí tưởng tượng phong phú về tình yêu, thiên nhiên, thần thoại, môi trường, dân gian, khiêu vũ thế giới và cảm hứng cuộc sống đô thị năng động.

    Ngoài ra, đây còn là một show âm nhạc không lời và có lời được trình diễn bởi dàn nhạc giao hưởng hiện đại The Saigon Orchestra cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng.

    Nghệ sĩ trẻ tài năng Như Ngọc khiến mọi người rung động khi trình diễn nhạc phẩm "Somewhere Over The Rainbow" - một bài hát nổi tiếng nước ngoài bằng nhạc cụ đặc trưng độc đáo của Viet Nam – đàn bầu.

    Với những cái tên như ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ, Nathan Lee, Đồng Lan, NSƯT Ngô Tuyết Mai (đàn T'rưng), Như Ngọc (Đàn bầu), Minh Nhật (đàn Klongput, Sáo trúc)... khán giả đã thực sự được tận hưởng một không gian âm nhạc đẳng cấp và trọn vẹn.

    Với chất giọng đẹp, quãng giọng rộng cùng kỹ thuật thanh nhạc tốt, Nathan Lee không hổ danh ''ca sĩ hát tiếng nước ngoài hay nhất'' mà đạo diễn Lê Thanh Hải từng chia sẻ với báo giới về anh khi thể hiện tuyệt phẩm Autumn Leaves bằng 2 thứ tiếng Anh - Pháp.

    Được biết, The Rainbow Show được lấy cảm hứng từ câu chuyện sự tích Cầu vồng: mỗi màu sắc đều có vai trò của nó nhưng khi cùng kết hợp lại thì tạo nên cầu vòng lung linh tuyệt đẹp.

    The Saigon Orchestra với 45 thành viên cả trong và ngoài nước, mỗi người một vẻ, do nghệ sĩ piano Lê Nhật Quang khởi xướng.

    Nhắc đến nghệ sĩ Lê Nhật Quang, công chúng mến mộ biết đến anh với vai trò là nghệ sĩ chuyên nghiệp theo đuổi hai dòng nhạc cổ điển và hiện đại, nổi tiếng gắn liền với các album độc tấu piano như “Dòng sông xanh”, “Khúc nhạc chiều”, “Phiên chợ Ba Tư”, “Khúc biến tấu”, “Dạ khúc”, DVD hòa tấu piano với dàn nhạc giao hưởng “Em còn nhớ hay em đã quên”…

    Anh cùng với The Saigon Orchestra đã đưa các nhạc cụ như đàn Bầu, đàn T' rưng, đàn Klongput và Sáo trúc vào chương trình biểu diễn và đã được sự đón nhận rất nồng nhiệt của khán giả.

    Là một bước đi táo bạo giữa nhan nhản những chương trình ca nhạc, gameshow giải trí khác, chương trình nghệ thuật hòa nhạc đương đại The Rainbow of May vẫn có được tiếng nói của riêng mình và chiếm được tình cảm của khán giả tham dự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-cam-xuc-voi-show-dien-the-rainbow-show-cua-the-saigon-orchestra-a192000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan