+Aa-
    Zalo

    Cho thuê đất nhà văn hóa 45 năm, Bí thư, trưởng xóm ở Ninh Bình bị khởi tố

    (ĐS&PL) - Bí thư, trưởng xóm ở Ninh Bình đã cho thuê đất nhà văn hóa xóm thời hạn 45 năm, dẫn đến việc các hộ dân thuê đất xây dựng nhà ở trái phép.

    Ngày 30/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” xảy ra năm 2019, tại xóm 4 và xóm 6 xã Kim Chính, huyện Kim Sơn.

    Đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn.V.M (SN 1955, trú tại xóm 6, nguyên xóm trưởng xóm 6); Phạm.Đ.A (SN 1953, trú tại xóm 4, nguyên bí thư chi bộ xóm 4); Trần.V.N (SN SN 1961, trú tại xóm 4, xóm trưởng xóm 4) cùng về tội: “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 2 Điều 357 BLHS. Các Quyết định khởi tố bị can đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kim Sơn phê chuẩn.     

    Cơ quan chức năng đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các bị can (Ảnh: Công an huyện Kim Sơn).

    Cơ quan chức năng đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các bị can (Ảnh: Công an huyện Kim Sơn).

    Quá trình điều tra ban đầu xác định, vào năm 2019, để có tiền chi trả cho việc xây dựng nhà văn hoá xóm, các bị can trên với vai trò là người đứng đầu chi bộ, xóm đã chủ trì thực hiện việc cho thuê trái thẩm quyền đất của nhà văn hoá xóm trong thời hạn 45 năm, dẫn đến việc các hộ dân thuê đất đã xây dựng các công trình nhà ở trái phép, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác quản lý nhà nước về đất đai, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

    Hiện, Công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ, vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cho-thue-at-nha-van-hoa-45-nam-bi-thu-truong-xom-o-ninh-binh-bi-khoi-to-a468998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan