Chiều 17/12, ông Trần Hữu Minh Tùng, Chủ tịch UBND phường Tiến Thành (tỉnh Lâm Đồng) cho biết trên Sài Gòn giải phóng, lực lượng chức năng địa phương đã mời ông Đ.K.T., chủ cơ sở xăng dầu Tiến Thành (DNTN xăng dầu Tiến Thành) đến làm việc liên quan đến đoạn video lan truyền trên mạng xã hội phản ánh việc một khách hàng mua xăng không mang tiền mặt, đề nghị chuyển khoản nhưng bị nhân viên cây xăng từ chối và rút lại toàn bộ số nhiên liệu đã bơm vào xe.
Qua buổi làm việc, ông T. xác nhận có sự việc trên. Nhân viên trong vụ việc là ông N.N.C., đã có cư xử chưa tôn trọng khách hàng. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc, ông T. không có mặt tại cửa hàng nên không kịp thời xử lý, dẫn đến vụ việc không hay xảy ra.
Qua sự việc trên, ông T. đã cho thôi việc nhân viên trên, đồng thời yêu cầu các nhân viên cây xăng phải nhận tiền mặt, hoặc chuyển khoản khi khách hàng có nhu cầu.

Hình ảnh nhân viên cửa hàng hút lại toàn bộ số xăng đã bơm vào xe máy của khách. (Ảnh: VietnamNet)
Trước đó, VietnamNet thông tin, ngày 15/12, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên cửa hàng xăng dầu Tiến Thành từ chối nhận chuyển khoản, khiến một khách hàng phải dắt xe máy đi bộ khoảng 3km.
Theo nội dung clip, một người đàn ông điều khiển xe máy vào cửa hàng xăng dầu Tiến Thành để đổ 50.000 đồng tiền xăng.
Sau khi bơm xong, do không mang theo tiền mặt, người này đề nghị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản nhưng bị nhân viên cửa hàng từ chối. Sau đó, hai bên xảy ra lời qua tiếng lại, nhân viên cửa hàng dùng bình chứa và ống hút rút lại toàn bộ số xăng đã bơm vào xe, khiến khách hàng phải dắt bộ xe máy.
Đoạn clip thu hút nhiều bình luận trên mạng xã hội. Phần lớn ý kiến cho rằng cách ứng xử của nhân viên cửa hàng xăng dầu là cứng nhắc, thiếu linh hoạt trong phục vụ khách hàng. Một số ý kiến khác lại bày tỏ khách hàng nên hỏi trước về hình thức thanh toán để tránh phát sinh phiền hà cho cả hai bên.










