+Aa-
    Zalo

    Cho phép tàu chạy thử trên cầu Ghềnh trước ngày khánh thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 1/7, cầu Ghềnh mới đã cho phép tàu chạy qua trước khi công trình được khánh thành vào ngày mai (2/7).

    (ĐSPL) - Sáng 1/7, cầu Ghềnh mới đã cho phép tàu chạy qua trước khi công trình được khánh thành vào ngày mai (2/7).

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, sau 3 tháng thi công liên tục, cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai cùng tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoàn thành. Công trình sẽ được khánh thành vào ngày mai (2/7).

    Toàn cảnh cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai.

    Cầu được thiết kế 3 nhịp (thay cho cầu cũ có 4 nhịp) với kết cấu vòm thép, tổng chiều dài 239,2m, mỗi nhịp dài 75m, chiều cao vòm là 13,5m. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình gần 300 tỷ đồng, với mục đích sử dụng cho tuyến đường sắt Bắc - Nam.

    Trong thiết kế cầu Ghềnh mới, một phần cầu phía thượng nguồn sông Đồng Nai được lắp làn đường hai chiều rộng 1,2m mỗi làn cho xe hai bánh và người đi bộ qua lại. Mặt cầu làm bằng những tấm thép phẳng có gân bám chống trơn trượt.

    Một phần cầu phía thượng nguồn sông Đồng Nai được lắp làn đường hai chiều rộng 1,2 m mỗi làn cho xe hai bánh và người đi bộ. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Bên cạnh đó, 2 bên cầu lắp hộp kỹ thuật để chạy dây điện, viễn thông, ống nước. Việc lắp hộp kỹ thuật này làm cho cây cầu gọn gàng, xóa cảnh dây dợ chằng chịt chạy qua như cầu cũ trước đây.

    Giữa phần đường ray được lắp các sàn tránh tàu cho công nhân kiểm tra, đặt thiết bị chữa cháy.

    Anh Tân, kỹ sư Công ty Công trình xây dựng đường sắt 796 chia sẻ: "So với các dự án khác, công trình cầu Ghềnh mới đòi hỏi phải thi công nhanh chóng, liên tục nhưng yếu tố chất lượng luôn đặt lên hàng đầu".

    Hiện, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho ngày khánh thành cầu Ghềnh mới (2/7).

    Trước đó vào ngày 25/6, sau khi thử tải thành công, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã cho phép thông tàu qua cầu Ghềnh sớm hơn dự kiến một ngày.

    Báo VnExpress đưa tin, rạng sáng 25/6, đoàn tàu TN1 từ Hà Nội đi TP HCM chở hơn 500 khách đã được phép qua cầu Ghềnh mới thẳng tiến về ga Sài Gòn, đánh dấu đường sắt Bắc - Nam được thông tuyến sau 96 ngày cắt đứt sau sự cố sập cầu Ghềnh.

    Những hành khách trên chuyến tàu TN1 đầu tiên đi qua cầu Ghềnh mới. Ảnh: VnExpress.

    Trước khi đoàn tàu được qua cầu, Tổng công ty đường Sắt Việt Nam đã có 3 giờ thử tải đoàn tàu gồm đầu máy và 4 toa hàng và một tàu hàng từ ga Biên Hòa về ga Sóng Thần (Bình Dương). 

    Ông Trần Hữu Chiến - Giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn - cho biết, việc đưa vào hoạt động cầu Ghềnh mới không chỉ giúp tuyến đường sắt Bắc - Nam thông tuyến, không còn phải trung chuyển, mà cây cầu mới an toàn hơn so với cầu cũ, độ tĩnh không được nâng cao giúp tàu bè trên sông Đồng Nai qua lại thuận lợi hơn.

    Sự cố giao thông đường thủy xảy ra vào 11h30 ngày 20/3 khi chiếc sà lan nặng 800 tấn va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

    Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu và được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]bnR85yEOSn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-phep-tau-chay-thu-tren-cau-ghenh-truoc-ngay-khanh-thanh-a137682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan