+Aa-
    Zalo

    Chó cưng thông minh dẫn cảnh sát đến cứu cô chủ đang bất tỉnh, nổi trên mặt sông

    (ĐS&PL) - Chú chó nhanh trí dẫn cảnh sát đến bờ sông nơi cô chủ nhảy xuống, nhờ đó người phụ nữ được cứu sống kịp thời.

    South China Morning Post đưa tin ngày 7/4, người phụ nữ họ Fan ở tỉnh Giang Tô (miền Đông Nam Trung Quốc) rời nhà sau một cuộc cãi vã với gia đình trong cơn say, chỉ có chú chó cưng đi theo cô.

    Trong lúc buồn bã, cô Fan đã gọi điện cho cảnh sát và nói rằng mình định nhảy từ một tòa nhà xuống. Ngay sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát nhanh chóng triển khai lực lượng tìm kiếm khắp khu vực nhưng không thấy cô Fan.

    Khi họ đang tìm kiếm dọc theo bờ sông gần nhà cô Fan, sĩ quan cảnh sát tên Chen Bo đã nhìn thấy chú chó cưng của cô. Thấy chú chó sủa lớn rồi chạy về phía bờ sông, cảnh sát vừa đuổi theo con vật, vừa gọi vào số điện thoại của người phụ nữ.

    Chó cưng nhanh trí dẫn cảnh sát đến bờ sông cứu cô chủ. Ảnh minh họa: SCMP

    Chó cưng nhanh trí dẫn cảnh sát đến bờ sông cứu cô chủ. Ảnh minh họa: SCMP

    Các cảnh sát nghe thấy tiếng chuông điện thoại dưới gầm cầu, sau đó phát hiện cô Fan trong tình trạng bất tỉnh, nổi trên mặt sông. Sĩ quan cảnh sát Chen Bo lập tức nhảy xuống sông và đưa cô Fan vào bờ để tiến hành cấp cứu, với sự hỗ trợ của đồng nghiệp.

    Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện nói trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng xứ Trung, với nhiều lời khen ngợi dành cho chú chó trung thành và nhanh trí.

    “Cô gái, chú chó cưng đã cứu mạng cô đấy. Hãy thương yêu chú chó cưng của mình và sống thật tốt”, một người dùng Weibo biết.

    Một cư dân mạng khác để lại bình luận: “Đừng bao giờ nghi ngờ sự thông minh và lòng trung thành của thú cưng”.

    Được biết, cô Fan không phải người duy nhất được thú cưng cứu sống. Hồi tháng 11/2022, một chú chó giống Golden Retriever ở tỉnh Chiết Giang (miền Đông Trung Quốc) đã cứu người chủ 78 tuổi bị đột quỵ và ngã gục tại nhà.

    Chú chó 9 tuổi đã sủa lớn suốt cả ngày, khiến hàng xóm của cụ ông chú ý đến và báo cảnh sát. Sau khi cụ ông nhập viện, chú chó gần như không ăn uống trong suốt 12 ngày và qua đời.

    Cũng trong năm 2022, một chú chó ở Quý Châu - một tỉnh miền núi phía Nam Trung Quốc, nơi những ngôi nhà gỗ dễ bốc cháy - đã hy sinh thân mình để cứu chủ nhân khỏi hỏa hoạn.

    Khi ngọn lửa bùng lên tại căn nhà của người đàn ông lớn tuổi đang ngủ, chú chó cưng đã đánh thức chủ và dùng thân mình che chắn cho ông khỏi những viên gạch đang rơi xuống.

    Chó, mèo hiện là thành viên không thể thiếu trong nhiều gia đình, không chỉ làm bạn mà còn mang đến sự hỗ trợ về mặt tinh thần. Một báo cáo cho thấy số hộ gia đình nuôi thú cưng tại Trung Quốc là 106 triệu hộ vào năm 2023.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cho-cung-thong-minh-dan-canh-sat-en-cuu-co-chu-ang-bat-tinh-noi-tren-mat-song-a419040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan