+Aa-
    Zalo

    Chính thức giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 ở Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh vừa được chính thức giải thể theo Quyết định 647/QĐ-BCĐ.

    Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh vừa được chính thức giải thể theo Quyết định 647/QĐ-BCĐ.

    Theo thông tin được Báo Tin Tức TTXVN đăng tải, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đã ký quyết định 647/QĐ-BCĐ về việc giải thể Bệnh viện dã chiến số 1, đặt tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh.

    Tới sáng ngày 28/2, Bệnh viện dã chiến số 1 chính thức được giải thể trong niềm xúc động của hàng trăm cán bộ và nhân viên y tế đang công tác tại đây.

    Nguyên nhân giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 ở Hải Dương là do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được khống chế, số ca mắc mới hằng ngày không nhiều. Việc giải thể Bệnh viện dã chiến sẽ đưa Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh hoạt động bình thường trở lại, phục vụ việc khám, chữa bệnh bình thường cho hơn 170.000 người dân của thành phố.

    Bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh mới đây đã chính thức được giải thể. Ảnh: Kinh Tế Đô Thị

    Chia sẻ về việc này, ông Hoàng Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh nói: “Chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 trong suốt thời gian 1 tháng vừa qua. Điều chúng tôi hạnh phúc nhất là tất cả các bệnh nhân đều có diễn biến sức khỏe tốt, không có bất kể một nhân viên y tế nào bị mắc bệnh”.

    Ông Lâm cho biết thêm: “Trong một tháng qua, chúng tôi đã không bỏ rơi bệnh nhân nào. 4.000 người mắc bệnh mãn tính đã được chúng tôi cấp phát thuốc điều trị đến tận nhà, tận khu cách ly. Mong mỏi lớn nhất của chúng tôi là người bệnh hãy tiếp tục tin tưởng chúng tôi sau khi Trung tâm Y tế quay trở lại vận hành bình thường”.

    Được biết, Bệnh viện dã chiến số 1 được thành lập vào ngày 2/2 với mục đích thu dung và điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 sau khi dịch bùng phát ở các địa phương với số ca mắc mới lên đến hàng trăm ca, phải thực hiện phong tỏa và cách ly y tế.

    Trước khi giải thể, Bệnh viện dã chiến số 1 đang điều trị cho 88 bênh nhân COVID-19. 29 bệnh nhân trong số đó đã nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1 – 2 lần.

    Theo dự kiến, trong ngày 28/2, Sư đoàn 395 Quân khu 3 sẽ tiến hành công tác làm sạch toàn bộ khuôn viên của Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh. Sau đó 2 tuần, Trung tâm Y tế sẽ có thể trở lại hoạt động bình thường để đảm bảo công tác cách ly, theo dõi sức khỏe cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế ở đây.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-giai-the-benh-vien-da-chien-so-1-o-hai-duong-a357597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan