+Aa-
    Zalo

    Chính thức đổi tên Xa lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp

    (ĐS&PL) - Xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức trên địa bàn TP.Thủ Đức được đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp

    Sáng 12/7, kỳ họp thứ 10 HĐND TP.HCM khóa X bước vào ngày làm việc thứ 3 cũng là ngày làm việc cuối.

    Theo báo Người lao động, tại phiên họp, HĐND TP.HCM đã thông qua Nghị quyết về việc đổi tên Xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức trên địa bàn TP.Thủ Đức thành đường Võ Nguyên Giáp.

    Cụ thể, đoạn đường đổi tên từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức với chiều dài là 7,8 km. Trong đó, đoạn đường đổi tên từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái với chiều dài là 5,9km, từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức 1,89km. Phần Xa lộ Hà Nội còn lại sẽ kéo dài từ ngã tư Thủ Đức tới TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

    chinh thuc doi ten xa lo ha noi thanh duong vo nguyen giap 2
    Đại biểu HĐND TP.HCM biểu quyết thông qua việc đổi tên Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức) trên địa bàn TP. Thủ Đức. Ảnh: Tiền Phong

    Theo UBND TP.HCM, việc đổi tên Xa lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp nhằm ghi nhận và tri ân công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

    Đồng thời, việc đổi tên này sẽ hình thành một trục đường xuyên suốt gồm: Hà Nội - Võ Nguyên Giáp - Điện Biên Phủ, tạo nên sự gắn kết sự kiện lịch sử với nhân vật lịch sử. Điều này cũng sẽ tạo thuận lợi trong việc giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ và giúp người dân tra cứu về tên đường, địa danh thuận tiện.

    Trước đó, UBND TP. Thủ Đức đã lấy ý kiến người dân sinh sống tại tuyến đường và nhận được hơn 90% phiếu đồng ý.

    chinh thuc doi ten xa lo ha noi thanh duong vo nguyen giap 111
    Xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức (TP. Thủ Đức) được đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường và công trình công cộng TP.HCM cũng đã họp cho ý kiến việc đổi tên đoạn đường trên. Tất cả thành viên có mặt đều tán thành phương án đổi tên tuyến đường thành Võ Nguyên Giáp.

    TP.HCM cũng đã thực hiện lấy ý kiến các tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam TP.Thủ Đức, đoàn thể và nhân dân sinh sống trên tuyến đường này. Kết quả cho thấy, hầu hết ý kiến góp ý đều đồng tình với phương án đổi tên (91,57%).

    XEM THÊM: Đề xuất kiểm định khí thải xe máy : Bước tiến quan trọng để giảm thiểu ô nhiễm

    Hội Khoa học Lịch sử TP.HCM cũng tán thành với phương án đổi tên đoạn đường trên thành đường Võ Nguyên Giáp, khi cho rằng, việc đặt tên đường sẽ thể hiện tình cảm của Đảng bộ và người dân TP.HCM đối với vị Đại tướng có công lao to lớn của dân tộc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-doi-ten-xa-lo-ha-noi-thanh-duong-vo-nguyen-giap-a582662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan