+Aa-
    Zalo

    Chiêu trò kinh doanh vàng trái phép của Công ty Thiên Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thiên Việt sử dụng phần mềm của nước ngoài, tổ chức kinh doanh vàng qua tài khoản. Có hơn nghìn người đã nộp tổng cộng 150 tỷ đồng cho công ty này để tham gia.

    (ĐSPL)- Thiên Việt sử dụng phần mềm của nước ngoài, tổ chức kinh doanh vàng qua tài khoản. Có hơn nghìn người đã nộp tổng cộng 150 tỷ đồng cho công ty này để tham gia kinh doanh sàn vàng ảo.

    Theo tin tức báo Dân Trí, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với ông Nguyễn Văn Kỳ Chủng (37 tuổi, là Tổng giám đốc) và Nguyễn Văn Kỳ Thành (33 tuổi, là em ruột ông Chủng, Giám đốc chi nhánh TPHCM của công ty Thiên Việt).

    Cơ quan công an khám xét trụ sở công ty Thiên Việt ở Quảng Ngãi (Ảnh: báo Công an nhân dân)

    Trong ngày 20/10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) – Bộ Công an, tiến hành khám xét trụ sở Công ty Thiên Việt tại một cao ốc trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Tại các chi nhánh khác của công ty Thiên Việt ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi... công an cũng đang thực hiện việc khám xét, tạm giữ giám đốc, kế toán của các chi nhánh nói trên để phục vụ công tác điều tra.

    Công ty Thiên Việt bị cho rằng đã có hành vi kinh doanh vàng trên mạng khi chưa được phép của cơ quan quản lý Nhà nước.

    Giao dịch ảo, khách hàng biết mạo hiểm nhưng vẫn "chơi"

    Theo báo Công an nhân dân, người kinh doanh phải đóng tiền thông qua tài khoản ngân hàng hoặc nộp trực tiếp cho nhân viên công ty Thiên Việt để được cấp một tài khoản trên trang mạng của công ty này, sau đó sử dụng tài khoản này để mua bán vàng trên mạng

    Cũng hoạt động tương tự các sàn vàng ảo khác, bọn chúng đã dùng phần mềm mua của nước ngoài (MT4) rồi tổ chức cho nhân viên gọi điện giao dịch vàng ảo với khách qua mạng khiến khách hàng khó nhận biết.

    Tuy nhiên, thực tế người đầu tư kinh doanh vàng biết tất cả các sàn trên mạng đều không được cấp phép hoạt động, một hình thức kinh doanh phạm pháp nên khi tham gia giao dịch hết sức mạo hiểm bởi sàn vàng dễ bị đóng cửa bất cứ lúc nào.

    Chiêu trò hút tiền và "né" công an của Thiên Việt

    Còn việc Công ty Cổ phần đầu tư tài chính Thiên Việt tuyển dụng các nhân viên đi chào mời nhà đầu tư có nhu cầu góp vốn và hỗ trợ vốn với lãi suất hấp dẫn (cụ thể, nhà đầu tư góp vốn kỳ hạn 1 tháng 8,3\%/năm, 3 tháng 9,2\%/năm, 24 tháng 14\%/năm…) đã khiến nhiều nhà đầu tư “mờ mắt” nên dồn vốn đầu tư. Đến thời hạn, bọn chúng lấy tiền của người này trả lãi cho người khác nên công ty có thể bị phá sản bất cứ thời điểm nào.

    Về đường dây giao dịch trên sàn vàng ảo của Chủng và em ruột cho thấy Chủng rất “nhạy bén” trong lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể, công ty được thành lập từ năm 2008.

    Năm 2010, Nhà nước cấm kinh doanh sàn vàng trên mạng và nhiều sàn vàng ảo đã bị lực lượng Công an triệt phá nhưng nhu cầu giao dịch của khách hàng vẫn cao.

    Nhận thấy cơ hội làm ăn đã đến, bọn chúng đã cho nhân viên quảng cáo “nổ” với khách hàng, nhưng thực tế là kinh doanh sàn vàng trên mạng. Thay vì trước kia hoạt động công khai thì chúng cung cấp cho mỗi người một phần mềm, tài khoản riêng giao dịch qua mạng nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Chủng giao cho em ruột xây dựng rồi quản lý toàn bộ hệ thống phần mềm quản trị của công ty, còn mình đóng vai trò chỉ đạo chung.

    NINH LAN (Tổng hợp)

    [mecloud]UE5YoBzTA1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-tro-kinh-doanh-vang-trai-phep-cua-cong-ty-thien-viet-a115997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.