+Aa-
    Zalo

    Chiêu trò của gã đàn ông 42 tuổi giả danh Thanh tra Chính phủ "nằm vùng"

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 42 tuổi đi đâu cũng tự xưng là cán bộ Thanh tra Chính phủ được biệt phái về Thanh Hóa, nhận "chạy án" nhằm chiếm đoạt tài sản.

    chieu tro cua ga dan ong 42 tuoi gia danh thanh tra chinh phu nam vung dspl 1
    Gã đàn ông 42 tuổi giả danh Thanh tra Chính phủ. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Ngày 14/6, Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Cường (42 tuổi, ở xã Trường Trung, huyện Nông Cống) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng thời gian trước đó, do đối tượng Trần Văn Cường đi đâu cũng tự xưng là cán bộ của Thanh tra Chính Phủ được biệt phái về Thanh Hoá, có nhiều mối quan hệ với những người làm việc ở các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, đặc biệt là huyện Nông Cống.

    Đến ngày 12/4 và 13/4 đối tượng N.V.H. (48 tuổi, xã Thăng Bình, huyện Nông Cống) đến nhà Trần Văn Cường để “nhờ” Cường lo việc (chạy án) đối với vụ trộm cắp tài sản ngày 6/4/2021 tại thôn Ngọ Hạ, xã Thăng Bình, huyện Nông Cống do N.V.H là thủ phạm để không bị xử lý trước pháp luật.

    Tại đây, H. đã đưa cho Cường 200 trăm triệu đồng để Cường “chạy án” cho mình.

    Sau khi H. biết việc Cường nhận 200 trăm triệu đồng nhưng Cường không lo được việc như đã hứa, H. đã nhiều lần gọi điện cho Cường để đòi lại số tiền trên nhưng Cường không nghe máy.

    Ngày 1/5, H. đến nhà Cường để đòi lại tiền nhưng Cường không trả mà còn đuổi đánh H..

    Biết mình bị lừa đảo, ngày 28/5 H. đã đến Công an huyện Nông Cống để tố cáo Trần Văn Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên.

    Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với Cường.

    chieu tro cua ga dan ong 42 tuoi gia danh thanh tra chinh phu nam vung dspl 2
    Trần Văn Cường tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong 

    Ngoài ra, Công an huyện Nông Cống đề nghị ai là nạn nhân của Trần Văn Cường, cần liên hệ với cơ quan này để phối hợp giải quyết.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-tro-cua-ga-dan-ong-42-tuoi-gia-danh-thanh-tra-chinh-phu-nam-vung-a503896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan