+Aa-
    Zalo

    'Chiêu' tránh thuế của người bán mỹ phẩm qua facebook bị truy thu 9,1 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắt đầu kinh doanh qua mạng từ năm 2013 với doanh thu là 120 triệu đồng, đến năm 2016 doanh thu của người này đã tăng lên đến 344 tỉ đồng.

    Bắt đầu kinh doanh qua mạng từ năm 2013 với doanh thu là 120 triệu đồng, đến năm 2016 doanh thu của người này đã tăng lên đến 344 tỉ đồng.

    Theo Cục thuế TP.HCM, trước đây cá nhân này lập một doanh nghiệp tại Q.10 nhưng hiện đã ngưng hoạt động. Sau đó, bà này lập một hộ kinh doanh cá thể tại Q.Phú Nhuận và hoạt động dưới hình thức bán hàng online.

    Là người sáng lập và điều hành một thương hiệu mỹ phẩm, chuyên bán kem làm trắng da, trị nám, giảm cân... qua mạng xã hội, cá nhân này có hơn 56.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân. Người này thường xuyên livestream tư vấn cách chăm sóc da, sử dụng sản phẩm.

    Mỗi đoạn video được phát có đến hơn 20.000 - 30.000 lượt người xem. Không những bán trực tiếp, bà này còn bỏ mối cho hàng trăm đại lý trong và ngoài nước, đào tạo đại lý... Tất cả tiền thanh toán đều được chuyển vào tài khoản cá nhân.

    Ảnh minh họa

    Theo chi Cục thuế Q.Phú Nhuận, vào tháng 12/2016, cá nhân này dưới danh nghĩa là hộ kinh doanh cá thể đã đến Chi cục Thuế Q.Phú Nhuận kê khai nộp thuế cho 4 năm, từ 2013-2016. Tuy nhiên, sau khi đối chiếu với doanh thu xác minh được thì thấy rằng mức kê khai thấp hơn rất nhiều.

    Từ kết quả trên, Chi cục Thuế Q.Phú Nhuận đã xác định cá nhân này có hành vi trốn thuế và chuyển hồ sơ qua cơ quan công an. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Chi cục thuế, ngay sau đó cá nhân trên tự nguyện khắc phục, nên cơ quan thuế đã chuyển thành hành vi khai sai, tiến hành truy thu thuế, phạt hành vi khai sai và tính tiền chậm nộp với tổng số tiền 9,1 tỷ đồng. Người phụ nữ này đã nộp số tiền trên vào ngân sách.

    Theo ông Trần Ngọc Tâm - Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, tính đến tháng 9/2017, trên địa bàn thành phố có 297 sàn giao dịch điện tử, 8.171 website bán hàng và 73 trang mạng xã hội được cấp phép hoạt động. Còn đối với mạng Facebook, tại thành phố có 13.469 thành viên quảng bá sản phẩm, hoạt động thương mại điện tử.

    “Gần đây, Cục Thuế xem xét xử lý một số trường hợp thông qua các hoạt động thương mại điện tử và bước đầu truy thu thuế trên 21 tỷ đồng. Tuy con số này không lớn nhưng đã thực hiện được việc xác lập quan hệ quản lý và đặt ra giải pháp cho những năm sau” – ông Tâm cho biết.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-tranh-thue-cua-nguoi-ban-my-pham-qua-facebook-bi-truy-thu-91-ty-dong-a212734.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan