+Aa-
    Zalo

    Chiêu lừa góp vốn buôn bán kit test và cái kết của một giám đốc doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Văn Phong “tung” thông tin gian dối về việc công ty nhập khẩu lô hàng kit test COVID-19 để bán và hứa hẹn sẽ trả lợi nhuận cao khiến nhiều người thân quen “sập bẫy”.

    Ngày 10/4, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phong (SN 1982, trú ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước khi vướng vòng lao lý, Phong từng là Giám đốc Công ty Cổ phần Phần phát triển y tế quốc tế (viết tắt là Công ty y tế quốc tế). Nhưng theo báo cáo tài chính và tờ khai thuế GTGT, từ khi thành lập năm 2019 đến quý 3/2020, công ty của Phong không phát sinh doanh thu, dịch vụ mua bán hàng, điều này thể hiện rõ tại hồ sơ vụ án.

    chieu lua gop von buon ban kit test va cai ket cua mot giam doc doanh nghiep
    Bị cáo Nguyễn Văn Phong tại tòa.

    Và rồi những “vết trượt dài” đã khiến Phong phải đối mặt với chốn “công đường” ngày hôm nay.

    Theo hồ sơ thể hiên, khoảng đầu tháng 8/2020, khi mà tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn nên Phong nảy sinh ý định tìm mua hàng que thử kit test COVID-19 từ Mỹ nhập khẩu về Việt Nam để bán kiếm lời.

    Qua giới thiệu, Phong liên hệ với Công ty TNHH Đầu tư sản xuát và phát triển Vahinvest và giới thiệu là Trưởng phòng tổ chức - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) kiêm Giám đốc Công ty y tế quốc tế. Trong quá trình trao đổi, Phong thỏa thuận mua 500 kit test của hãng Care Star với số tiền 90 triệu đồng.

    Phong nhận về lô hàng đầu tiên với 30 kit test khi đã chuyển khoản trước cho đơn vị cung cấp trên với số tiền 25 triệu đồng. Nhanh chóng, hai bên ký hợp đồng hợp tác kinh doanh độc quyền vào ngày 14/9/2020.

    Nhưng sau đó, Phong tìm hiểu thì thấy việc xin cấp giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế để lưu hành kit test là rất khó, không thể xin được nên không nhập hàng.

    Nhưng vì muốn chiếm đoạt tiền của người khác, Phong vẫn “tung” thông tin gian dối về việc công ty nhập khẩu lô hàng kit test COVID-19 để bán và hứa hẹn sẽ trả lợi nhuận cao khiến nhiều người thân quen “sập bẫy”.

    Trong số các nạn nhân, có anh Phạm Hoài Đ. (SN 1985, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rủ bạn cùng tham gia góp 600 triệu đồng, tương đương 19% giá trị vốn góp. Chờ đến ngày 8/8/2020, Phong báo lô hàng đã về đến Việt Nam và đề nghị nhóm anh Đ. cho Phong vay 250 triệu đồng để lo chi phí cấp phép.

    Tuy nhiên, sau lần đó, mặc dù nhóm anh Đ. thúc giục Phong nhiều lần để bán lô hàng, thu hồi vốn và chia lợi nhuận thì bị cáo khất lần, nại lý do chưa xin được giấy phép nhập khẩu.

    Một số trường hợp khác cũng vì tin tưởng những thông tin Phong đưa ra mà vô tình đưa mình vào rơi vào thế bị hại.

    Cho đến nay, Nguyễn Văn Phong đã khắc phục toàn bộ hậu quả, trả lại tiền cho các bị hại, thậm chí là trả thừa số tiền vay và số tiền chiếm đoạt...

    Phiên tòa sau đó đã phải trì hoãn do quá trình mở tòa đã xuất hiện một số tình tiết mới mà không thể làm rõ ngay tại phiên xử nên HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-lua-gop-von-buon-ban-kit-test-va-cai-ket-cua-mot-giam-doc-doanh-nghiep-a571818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan