+Aa-
    Zalo

    Chiêu độc của nhóm chuyên gắn camera trong khách sạn quay lén các cặp đôi để tống tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng sử dụng các camera giấu kín, gắn vào quạt treo tường hoặc tivi chiếu thẳng vào giường để thu hình ảnh "mây mưa" của các cặp đôi, từ đó thực hiện tống tiền.

    Nhóm đối tượng sử dụng các camera giấu kín, gắn vào quạt treo tường hoặc tivi chiếu thẳng vào giường để thu hình ảnh "mây mưa" của các cặp đôi, từ đó tống tiền những người có quan hệ bất chính.

    Liên quan đến việc công an bắt giữ nhóm đối tượng chuyên gắn camera trong khách sạn quay lén các cặp đôi để tống tiền, danh tính các đối tượng được xác định là Trịnh Công Linh (SN 1986, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa), Đoàn Duy Hướng (SN 1993 quê huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Nguyễn Chí Công (SN 1977, trú Thọ Xuân, Thanh Hóa) để xử lý về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

    Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là gắn camera giấu kín trong các phòng nghỉ của khách sạn để quay các khách vào phòng quan hệ tình dục. Từ những hình ảnh thu thập được, các đối tượng sẽ tìm thông tin của khách, yêu cầu họ phải đổi lấy sự bình yên với giá 30 triệu đồng.

    Để thực hiện được mục đích của mình, nhóm đối tượng Linh, Hướng và Công đã có sự bàn bạc và lên kế hoạch kỹ lưỡng, với sự phân công nhiệm vụ rõ ràng.

    Các đối tượng nhắm vào những nhà nghỉ khách sạn có nhiều khách hàng VIP để thực hiện hành vi. Những camere giấy kín siêu nhỏ sẽ được các đối tượng gắn trên quạt treo tường và tivi chiếu thẳng vào để ghi lại cảnh các cặp đôi "mây mưa".

    Hình ảnh của các cặp đôi sẽ được lưu trữ trong thẻ nhớ và kết nối trực tiếp đến điện thoại Linh. Các đối tượng có thể xem trực tiếp cảnh “mây mưa” qua điện thoại, còn giữ liệu sẽ được lưu trữ trong thẻ nhớ của camera.

    Với những thủ đoạn tinh vi và kín kẽ này, những cặp đôi thuê phòng gần như không thể phát hiện mình đang bị quay lén.

    Sau khi thu được thành quả, các đối tượng sẽ quay lại thuê lại phòng để thu dữ liệu, dữ liệu từ thẻ nhớ sang máy tính của Hướng và máy tính xách tay của Linh để lưu giữ.

    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Sau khi khách thuê phòng rời đi, Linh và Hướng bố trí người ở ngoài để đi theo về tận nhà, nơi làm việc của người bị theo dõi, ghi lại biển số xe. Nguyễn Chí Công có “nhiệm vụ” lấy thông tin của chủ xe.

    Có được số điện thoại, thông tin của cả vợ hoặc chồng của người bị theo dõi, Linh chọn những người có quan hệ bất chính để thực hiện hành vi tống tiền.

    Bước đầu, Linh giới thiệu với bị hại (vợ hoặc chồng của người bị theo dõi) mình là người quen và bảo bị hại kết bạn zalo. Sau đó, Linh nói mình là thám tử tư, có hợp đồng thuê Linh theo dõi vợ hoặc chồng của bị hại, giờ Linh không muốn gửi video quan hệ bất chính của vợ hoặc chồng bị hại vì... sợ gia đình họ tan vỡ.

    Bị hại muốn lấy thông tin, muốn bình yên thì phải đưa cho Linh 30 triệu đồng để Linh đền bù hợp đồng. Để có sức thuyết phục Linh gửi hình ảnh đi vào nhà nghỉ, khách sạn của vợ hoặc chồng bị hại cho bị hại biết. Nếu bị hại nghi ngờ, để thuyết phục hơn, Linh gửi tiếp ảnh trong nhà nghỉ, khách sạn nhưng không biết mặt của người còn lại.

    Khi bị hại tin, Linh gửi cho bị hại 1 USB bên trong chứa những hình ảnh “mây mưa” trong khách sạn, đổi lại lấy 30 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng chỉ chuyển, nhận tiền, tang vật có liên quan qua “xe ôm” công nghệ.

    Những chiếc camera siêu nhỏ được lắp trong quạt để thực hiện hoạt động quay lén. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 17/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 3 đối tượng chuyên sử dụng camera gắn vào phòng ngủ của các khách sạn trên địa bàn thành phố để thu dữ liệu, hình ảnh các cặp đôi vào đây “mây mưa” nhằm cưỡng đoạt tài sản.

    Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là gắn camera giấu kín trong các phòng nghỉ của khách sạn để quay các khách vào phòng quan hệ tình dục rồi tống tiền.

    Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng thu giữ một balo bên trong có các mũi khoan, mũi hàn hơi, hàn nhựa, 7 hệ thống camera giấu kín trong khách sạn; 7 thẻ nhớ lưu giữ thông tin video của đối tượng đã ghi lén được, một máy tính bàn, máy tính xách tay của đối tượng dùng lưu giữ video và nhiều điện thoại của đối tượng dùng để liên lạc và lữu giữ hình ảnh, video.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-doc-cua-nhom-chuyen-gan-camera-trong-khach-san-quay-len-cac-cap-doi-de-tong-tien-a315779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan