+Aa-
    Zalo

    Xung đột Nga – Ukraine: Nga mất nhiều khí tài lớn sau giao tranh

    (ĐS&PL) - Ngày 19/3, Ukraine tuyên bố đã phá hủy nhiều khí tài quan trọng của Nga trong các cuộc giao tranh gần đây giữa quân đội hai nước.

    Chia sẻ trên Facebook, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt thành công 710 máy bay chiến đấu, 23 xe bọc thép, 21 xe tăng và 8 hệ thống pháo của Nga trong các cuộc giao tranh diễn ra trong khoảng thời gian 24 giờ trước đó.

    Theo thống kê từ Ukraine, tính đến nay số xe tăng Nga bị quân đội Kiev phá hủy đã tăng lên đến con số 3.532 chiếc và chính quyền Kiev cũng đã nhiều lần chia sẻ các cảnh quay xe tăng Nga bị phá hủy lên mạng xã hội.

    Đáp lại thông tin từ phía Kiev, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết từ kể từ ngày 24/2/2022 các lực lượng của họ đã phá hủy 8.338 xe tăng và phương tiện chiến đấu bọc thép khác của Ukraine. Tổng thiệt hại của Ukraine về phương diện này do Nga đưa ra là khoảng 10.385 chiếc.

    Bên cạnh đó, chuyên trang Oryx của Hà Lan cũng cho hay, tính đến thời điểm hiện tại quân đội Nga đã mất hơn 1.847 xe tăng các loại ở chiến trường Ukraine, trong đó có 1.101 chiếc là binh sĩ Ukraine triệt tiêu, 550 chiếc khác bị bắt tấn công và thu giữ.

    chien tranh nga ukraine nga mat nhieu khi tai lon sau giao tranh
    Lính Ukraine trên chiếc xe tăng Nga bị bỏ lại gần một ngôi làng ở ngoại ô Izyum, miền đông Ukraine. Ảnh: GETTY IMAGES

    Vào giữa tháng 2, Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế cho biết, chỉ trong 9 tháng đầu tiên của cuộc chiến Nga đã mất tới 50% hạm đội xe tăng chủ chốt. Ngay trước khi báo cáo này được công bố, Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Washington (Mỹ) cũng tin rằng Nga có thể đã mất một nửa số xe tăng mà nước này triển khai trong cuộc chiến.

    Hồi tháng 2, cựu Tổng thống Nga, ông Dmitry Medvedev cho biết Nga sẽ tăng cường sản xuất các phương tiện quân sự, bao gồm cả xe tăng hiện đại. Tuy nhiên theo Bộ Quốc phòng Anh, việc sản xuất quân sự của Nga gần như chắc chắn không đáp ứng đủ nhu cầu của quân đội và có thể sẽ trở thành điểm yếu của chính quyền ông Putin trong trận chiến này.

    Theo thông tin từ BBC và hãng tin Mediazona của Nga, kể từ khi từ khi nước này bắt đầu cuộc chiến vào năm ngoái đã có khoảng 17.375 binh sĩ Nga mất mạng ở chiến trường Ukraine. Tổng số thương vong theo ước tính cũng có thể đã lên tới 157.500 người, bao gồm cả những người bị thương và mất tích.

    Phương Uyên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-tranh-nga-ukraine-nga-mat-nhieu-khi-tai-lon-sau-giao-tranh-a569356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan