+Aa-
    Zalo

    Chiến thuật giúp Nga phá tung hàng phòng thủ của Ukraine, tiến đánh sâu cả trăm mét/ngày

    (ĐS&PL) - Chuyên gia hàng không Valeriy Romanenko so sánh chiến thuật này của lực lượng Nga giống như “băng chuyền”.

    The Guardian dẫn lời ông Valeriy Romanenko - một chuyên gia hàng không tại Kiev (Ukraine) cho biết, việc Nga sử dụng máy bay chiến đấu để phóng bom dẫn đường rất quan trọng đối với chiến thuật trên chiến trường của Nga. Vị chuyên gia đồng thời so sánh việc này giống như một “băng chuyền”.

    “Lực lượng Nga không xuyên thủng mà đang đẩy lui hàng phòng thủ của chúng tôi. Họ đang tiến 100m, 150m, thậm chí là 200m mỗi ngày bằng chiến thuật này: thả bom dẫn đường rồi triển khai lực lượng áp đảo về số lượng tấn công ồ ạt, nếu bị đẩy lùi thì lại thả bom dẫn đường và tiếp tục một cuộc tấn công như vậy”, ông Valeriy Romanenko nói.

    Theo chuyên gia hàng không này, việc chuyển giao các tiêm kích F-16 cho Ukraine có khả năng phá vỡ lợi thế của Nga nếu F-16 có thể đe dọa chiến đấu cơ của Nga. Tuy nhiên, các hoạt động như vậy không thể xảy ra ở thời điểm hiện tại vì rủi ro tiềm ẩn đối với những phi công Ukraine mới học điều khiển tiêm kích đắt tiền.

    Binh sĩ Ukraine khai hỏa một khẩu pháo tự hành gần tiền tuyến ở Toretsk thuộc Donetsk. Ảnh: Getty Images

    Binh sĩ Ukraine khai hỏa một khẩu pháo tự hành gần tiền tuyến ở Toretsk thuộc Donetsk. Ảnh: Getty Images

    Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 2/8, ông Ruslan Muzychuk - một phát ngôn viên của Vệ binh Quốc gia Ukraine cho biết lực lượng Nga đang sử dụng máy bay chiến đấu và hỏa lực pháo binh để hỗ trợ các đợt tấn công của bộ binh ở khu vực gần Pokrovsk.

    "Những cuộc tấn công này không phải lúc nào cũng được hỗ trợ bởi xe bọc thép, thường là các cuộc tấn công của bộ binh", ông Ruslan Muzychuk nói, đề cập đến việc máy bay chiến đấu của Nga ném bom như một vấn đề cụ thể.

    Ông Ruslan Muzychuk nói tiếp: "Đó là một mối đe dọa đáng kể bởi mặt trận Pokrovsk và Toretsk đang phải chịu phần lớn các cuộc không kích hàng ngày nhắm vào các vị trí của lực lượng phòng thủ Ukraine".

    Lực lượng Nga đã đều đặn tiến về phía trước trên một số mặt trận ở khu vực phía Đông Donetsk, triển khai các cuộc tấn công đặc biệt dữ dội gần Pokrovsk, khiến lực lượng Ukraine bị dàn mỏng.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trực thăng Ka-52 của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga thuộc Nhóm tác chiến phía Bắc đã tấn công một cứ điểm của Ukraine bằng tên lửa.

    “Phi hành đoàn trên trực thăng Ka-52 sử dụng các tên lửa hàng không không dẫn đường để tiến hành một cuộc tấn công vào một cứ điểm cùng lực lượng của đối phương trong khu vực do Nhóm tác chiến phía Bắc quản lý.

    Cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa không đối không không dẫn đường C-8 và tên lửa không đối không có dẫn đường Vihr tại các tọa độ đã chỉ định", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, sau khi các tên lửa được phóng đi, phi hành đoàn đã thực hiện động tác chống tên lửa, thả bẫy nhiệt, rồi quay trở lại sân bay khởi hành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-thuat-giup-nga-pha-tung-hang-phong-thu-cua-ukraine-tien-anh-sau-ca-tram-met-ngay-a452879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan