+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 25/9/2024: Syria bị không kích bằng tên lửa

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 25/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Syria bị không kích

    Trong đêm 24, rạng sáng 25/9, hàng loạt vụ nổ đã vang lên ở tỉnh ven biển Tartous của Syria khi lực lượng phòng không nước này đáp trả một cuộc không kích được cho là do Israel thực hiện.

    Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ được 13 "mục tiêu" khi radar quân sự phát hiện máy bay chiến đấu trong không phận Syria.

    Tên lửa được hệ thống phòng không Syria phóng đi tiếp tục hướng về phía "các mục tiêu" trên biển thay vì trên đất liền.

    Hiện chưa rõ các mục tiêu là tên lửa hay thiết bị bay không người lái. Chưa có thông tin thương vong hay thiệt hại được ghi nhận ở Tartous, tỉnh ven biển chiến lược của Syria.

    Syria bị tấn công bởi tên lửa. Ảnh minh họa

    Syria bị tấn công bởi tên lửa. Ảnh minh họa

    Israel dội bom tiêu diệt chỉ huy Hezbollah

    Quân đội Israel thông báo, các cuộc không kích vào thủ đô Beirut của Lebanon đã tiêu diệt Ibrahim Qubaisi, người mà họ cho là chỉ huy lực lượng tên lửa của phong trào Hezbollah. Đây là một phần của cuộc không kích mở rộng nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah trên khắp miền Nam Lebanon.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nêu rõ, không quân nước này đã triển khai hơn 250 máy bay chiến đấu tham gia chiến dịch không kích chưa từng có vào Lebanon trong hai ngày 23-24/9. Chiến dịch với mật danh “Mũi tên phương Bắc”, đã phá hủy một lượng lớn vũ khí và khí tài của Hezbollah, làm thay đổi cán cân lực lượng tại khu vực biên giới chung Israel - Lebanon.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant, các cuộc tấn công đã làm suy yếu lực lượng Hezbollah. Hezbollah "đã phải chịu một loạt đòn giáng vào bộ chỉ huy và kiểm soát, các chiến binh và các phương tiện chiến đấu. Đây đều là những đòn giáng nghiêm trọng", ông nói.

    chien-su-trung-dong-moi-nhat-25-9-2024-syria-bi-khong-kich-8880.png

    chien-su-trung-dong-moi-nhat-25-9-2024-syria-bi-khong-kich-8880.png

    Mỹ khuyến cáo công dân khẩn trương rời khỏi Lebanon

    Ngày 24/9, Đại sứ quán Mỹ ở Lebanon đã khuyến cáo công dân Mỹ nhanh chóng rời khỏi Lebanon. Khuyến cáo, được ban hành sau một loạt các vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm ở nước này tuần trước khiến hàng chục người chết và hàng nghìn người bị thương.

    Công dân Mỹ ở Lebanon được khuyến cáo cân nhắc mọi giải pháp có thể để sơ tán khỏi Lebanon trong bối cảnh gia tăng giao tranh giữa Hezbollah và Israel. Theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ, hầu hết các hãng hàng không đã hủy hoặc đình chỉ các chuyến bay và nhiều chuyến bay đã bán hết vé, tuy nhiên vẫn còn một số chuyến bay thương mại hạn chế để rời Lebanon tại sân bay quốc tế Beirut-Rafic Hariri.

    Các máy nhắn tin và bộ đàm được sử dụng bởi các thành viên của Hezbollah đã phát nổ tuần trước và các thủ lĩnh của Hezbollah cáo buộc Israel đã thực hiện điều này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-25-9-2024-syria-bi-khong-kich-bang-ten-lua-a467535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan