+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 14/10/2024: Hezbollah xuyên thủng Vòm Sắt "bất khả xâm phạm" của Israel

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 14/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

    UAV Hezbollah xuyên thủng lưới phòng không Israel

    "UAV của Hezbollah đã tấn công một căn cứ quân sự gần Binyamina của Israel" - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận vào sáng 14/10, đồng thời thừa nhận "4 binh sĩ IDF đã thiệt mạng, 7 người khác bị thương nặng trong vụ việc".

    Hezbollah cũng tuyên bố nhóm này đã tấn công vào doanh trại quân đội Golani Brigade ở Binyamina – Israel bằng "loạt máy bay không người lái" hôm 13/10.

    Khu vực này nằm ở phía Nam Haifa, nơi thường xuyên là mục tiêu tấn công của Hezbollah trong những tuần gần đây.

    Theo Phát ngôn của IDF Daniel Hagari, một UAV đã vượt qua được hệ thống phòng không của Israel và tấn công căn cứ vào khoảng 19h cùng ngày.

    "IDF đang điều tra xem làm thế nào chiếc UAV này có thể vượt qua được hệ thống phòng không mà không bị phát hiện", phát ngôn viên IDF nói thêm.

    Trung Đông vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh minh họa

    Trung Đông vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh minh họa

    Mỹ sẽ triển khai hệ thống phòng thủ THAAD tại Israel

    Ngày 13/10, Mỹ tuyên bố sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Israel và cử một đội ngũ của Mỹ để vận hành hệ thống này.

    Theo Phát ngôn của Lầu Năm Góc Pat Ryder cho biết việc triển khai này sẽ giúp tăng cường hệ thống phòng không tích hợp của Israel, qua đó giúp bảo vệ Israel tốt hơn trước các cuộc tấn công bằng tên lửa trong tương lai. Tuy nhiên, giới chức Mỹ không nói rõ thời điểm cụ thể triển khai hệ thống trên.

    Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi cảnh báo hoạt động triển khai trên sẽ đẩy chính quân nhân của Mỹ vào nguy hiểm. Trong thông điệp trên mạng xã hội X, người đứng đầu ngành ngoại giao Iran cũng khẳng định Tehran đã nỗ lực rất nhiều trong những ngày gần đây để kiềm chế căng thẳng leo thang và ngăn chặn nguy cơ bùng nổ một cuộc xung đột trên toàn khu vực Trung Đông.

    Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Ảnh: Getty

    Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Ảnh: Getty

    Xe tăng Israel lao vào căn cứ của Liên Hợp Quốc

    Liên Hợp Quốc thông báo xe tăng của Israel đã lao qua cổng một căn cứ của lực lượng gìn giữ hòa bình ở miền Nam Li-băng (UNIFIL). Hành động này bị chính các đồng minh của Israel lên án.

    Lực lượng gìn giữ hòa bình UNIFIL cho biết 2 xe tăng Merkava của Israel đã phá hủy cổng chính và đột nhập căn cứ lúc bình minh ngày 14/10. Sau khi xe tăng rời đi, các quả đạn pháo phát nổ cách đó 100m, tạo ra khói bao trùm khắp căn cứ, ảnh hưởng đến các nhân viên của UNIFIL.

    Phía Quân đội Israel nói rằng các chiến binh Hezbollah đã bắn tên lửa chống tăng vào quân đội Israel, khiến 25 người bị thương. Cuộc tấn công diễn ra rất gần đồn của UNIFIL và một chiếc xe tăng giúp sơ tán những người bị thương và sau đó đã lùi vào đồn của UNIFIL.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-14-10-2024-hezbollah-xuyen-thung-vom-sat-bat-kha-xam-pham-cua-israel-a472660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan