+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 10/9/2024: Bắc Israel tăng nhiệt do hỏa lực của Hezbollah

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 10/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Bắc Israel tiếp tục tăng nhiệt

    Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), trong ngày 9/9, Phong trào Hezbollah ở Lebanon đã mở nhiều cuộc tấn công bằng cả tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực phía Bắc Israel.

    Đáng chú ý là cuộc tấn công bằng 2 máy bay không người lái mang thuốc nổ nhằm vào khu dân cư ở Nahariya, khiến một tòa nhà bị hư hại. Ngay sau cuộc tấn công, đích thân Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel, Trung tướng Herzi Halevi đã đến thị sát khu vực này.

    Trước đó, Hezbollah bắn khoảng 15 quả tên lửa tấn công các khu vực Kfar Giladi ở vùng lòng chảo Galilee và khu vực Tây Galilee. Hồi tối qua, 3 máy bay không người lái của nhóm vũ trang Lebanon cũng tấn công một vị trí gần khu dân cư Shlomi, khiến hai binh sỹ Israel bị thương nhẹ.

    Trong khi đó, không quân và pháo binh Israel tiến hành nhiều cuộc bắn phá dữ dội vào hàng chục mục tiêu Hezbollah ở phía Nam Lebanon, trong đó có một số tòa nhà và đài quan sát ở khu vực Kafr Kila, một điểm tập trung quân ở Tallouseh và một tháp cảnh giới ở khu vực Kafr Shouba. Sáng sớm hôm qua, máy bay chiến đấu Israel cũng đánh phá một số trận địa và ít nhất một bệ phóng tên lửa của Hezbollah ở các khu vực Kafr Kila, Taybeh, Hanine và Yarine.

    Hezbollah mở nhiều cuộc tấn công bằng cả tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực phía Bắc Israel. Ảnh minh họa

    Hezbollah mở nhiều cuộc tấn công bằng cả tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực phía Bắc Israel. Ảnh minh họa

    Israel liên tục không kích Syria và Gaza

    Các cuộc không kích của Israel nhằm vào Syria đã khiến 16 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương chỉ trong một đêm. Đây là cuộc tấn công chết chóc nhất của Israel mà chính quyền Syria báo cáo kể từ khi khu Đại sứ quán Iran tại Damascus bị tấn công vào tháng 4.

    Hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết Israel đã tiến hành các cuộc không kích vào khoảng 11:20 đêm Chủ nhật và nhắm vào một số địa điểm quân sự ở khu vực miền trung Syria.

    Nguồn tin cho biết, lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ một số tên lửa. SANA dẫn lời một quan chức y tế địa phương cho biết 36 người đã bị thương, trong đó có 6 người trong tình trạng nghiêm trọng.

    Trong khi đó tại Gaza, cơ quan y tế tại lãnh thổ này cũng cho biết ít nhất 14 người Palestine đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào một trại lều được chỉ định là khu vực nhân đạo ở Khan Younis vào sáng thứ Ba.

    Theo Cơ quan khẩn cấp dân sự Gaza, ít nhất 20 chiếc lều đã bốc cháy và tên lửa đã gây ra những hố sâu tới 9 mét. "Có vẻ như đây là một vụ thảm sát mới của Israel", một viên chức khẩn cấp dân sự ở Gaza cho biết.

    Một khu vực bị Israel không kích tại Hama, Syria. Ảnh: Reuters

    Một khu vực bị Israel không kích tại Hama, Syria. Ảnh: Reuters

    Hamas phủ nhận đưa ra điều kiện mới cho thỏa thuận ngừng bắn

    Chiều 9/9, Hãng tin Al Jazeera cho biết, Người phát ngôn Basem Naim của Hamas đã bác bỏ thông tin trên phương tiện truyền thông về việc lực lượng này ra điều kiện mới cho các nhà trung gian hòa giải để thả tù nhân Israel bị giam giữ ở Dải Gaza.

    "Hamas không đưa ra bất kỳ điều kiện mới nào cho các bên hòa giải, cả về vấn đề tù nhân cũng như bất kỳ vấn đề nào khác. Phong trào tái khẳng định cam kết của mình đối với những gì đã được nhất trí vào ngày 2/7/2024, dựa trên đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Nghị quyết số 2735 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán ngay lập tức các biện pháp thực hiện cho thỏa thuận này", Người phát ngôn của Hamas nêu rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-10-9-2024-bac-israel-tang-nhiet-do-hoa-luc-cua-hezbollah-a463629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan