+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Phiến quân cùng quẫn, sát hại lẫn nhau, ít nhất 23 tay súng thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị đánh tan tác, co cụm lại một vùng, các phiến quân trở nên cùng quẫn, liên tiếp tiến hành các vụ tấn công, chém giết lẫn nhau ở tỉnh Idlib.

    Sau khi bị đánh tan tác, co cụm lại một vùng, các phiến quân trở nên cùng quẫn, liên tiếp tiến hành các vụ tấn công, chém giết lẫn nhau ở tỉnh Idlib.

    Đụng độ giữa các nhóm phiến quân tại Syria. Ảnh minh họa. AMN

    AMN đưa tin ngày 30/9, các nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và Harakat Ahrar Al-Sham đã đụng độ tại thị trấn Bileen, thuộc vùng núi Idlib, Syria.

    Các vụ đụng độ đã gây thiệt hại nặng cho phiến quân. Báo cáo khẳng định ít nhất 23 tay súng của 2 tổ chức trên bị tiêu diệt.

    Các vụ đụng độ này nổ ra sau khi HTS cố bắt giữ một nhóm đối lập ở Bileen.

    Ở một diễn biến khác, trong 7 ngày vừa qua, quân đội Syria đã tổ chức chiến dịch không kích lớn chưa từng thấy nhằm vào các vị trí của phiến quân ở phía Bắc tỉnh Latakia.

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các vụ không kích dồn dập tập trung chủ yếu vào dãy núi Kurd bao gồm cả thị trấn Kabani.

    Vùng nông thôn phía Bắc Latakia mà phiến quân đang chiếm giữ nằm trong khu vực giảm căng thẳng đã được thiết lập hồi cuối năm 2018 ở xung quanh vùng Idlib. Tuy nhiên phiến quân HTS và các nhóm khủng bố khác đã từ chối tuân thủ thỏa thuận này.

    Bất chấp các nỗ lực của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, HTS cùng các đồng minh liên tục sử dụng khu vực này (chủ yếu là thị trấn Kabani) làm bàn đạp để phát động các đợt tấn công bằng rocket hoặc UAV nhằm vào căn cứ sân bay Khemimim đầu não của Không quân Nga tại Syria cũng như các khu dân cư dọc theo bờ biển của Syria.

    Việc không kích dồn dập vào các mục tiêu ở phía Bắc Latakia là dấu hiệu cho thấy Quân đội Syria sẽ sớm phát động chiến dịch tiến công trên mặt đất vào khu vực này trong thời gian sắp tới.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-phien-quan-cung-quan-sat-hai-lan-nhau-it-nhat-23-tay-sung-thiet-mang-a295057.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan