+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/9: Lửa chiến leo cao, phương Tây muốn Ukraine chấp nhận thực tế

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 13/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 13/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lửa chiến leo cao ở Ukraine

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine trong bản báo cáo mới nhất cho biết, tính từ đầu ngày 12/9 đến 16h cùng ngày (giờ địa phương), tổng cộng đã có 79 cuộc đụng độ với lực lượng Nga đã được ghi nhận.

    Nga đang tấn công mạnh mẽ vào các vị trí phòng thủ của Ukraine trên nhiều mặt trận. Các cuộc đụng độ chiến đấu nhiều nhất được ghi nhận ở mặt trận Kurakhove và Pokrovsk. Trên mặt trận Kurakhove, quân Nga đã thực hiện 33 cuộc tấn công, trong đó có 27 cuộc bị đẩy lui thành công. Những trận chiến ác liệt nhất vẫn tiếp diễn gần Heorhiivka.

    Lửa chiến tiếp tục leo cao ở Ukraine. Ảnh: CNN

    Lửa chiến tiếp tục leo cao ở Ukraine. Ảnh: CNN

    Quân đội Nga đã phát động 20 cuộc tấn công vào mặt trận Pokrovsk, nhắm vào các khu định cư như Vozdvyzhenka, Novooleksandrivka, Zelene Pole và những nơi khác. Quân đội Ukraine đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công, nhưng 6 cuộc vẫn đang tiếp diễn.

    Ngoài ra, quân đội Nga đang tích cực sử dụng pháo binh và không quân chiến đấu. Nga tiếp tục nhắm vào các khu định cư ở Kharkiv, Chernihiv và Sumy, cũng như các vị trí của Ukraine trên mặt trận Toretsk, Lyman và Prydniprovske. Tình hình hoạt động vẫn không có thay đổi đáng kể nào trên các mặt trận khác.

    Trong đêm ngày 11 và rạng sáng ngày 12/9, Nga cũng triển khai 69 phương tiện trên không vào Ukraine. Cụ thể, Nga đã tấn công bằng 2 tên lửa đạn đạo Iskander-M từ phóng từ Kursk và một tên lửa không đối đất Kh-59/69 phóng từ Bryansk, 2 tên lửa hành trình Kh-22/32 từ máy bay Tu-22M3 (từ không phận trên Biển Đen hướng tới Đảo Zmiinyi), 64 máy bay không người lái kiểu Shahed (phóng từ Kursk, Yeysk và Chauda ở Crimea).

    Máy bay, lực lượng tên lửa phòng không, nhóm hỏa lực cơ động và các đơn vị tác chiến điện tử từ lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công trên không của kẻ thù. Trong đó, 44 máy bay không người lái đã bị bắn hạ.

    Phương Tây muốn Ukraine chấp nhận thực tế

    The Wall Street Journal, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Anh David Lammy mới đây đã gặp các quan chức Ukraine tại thủ đô Kiev để thảo luận về kế hoạch chấm dứt xung đột của Ukraine và nước này cần viện trợ những gì để đạt được điều đó.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (giữa), Tống thống Volodymyr Zelensky của Ukraine (phải) và Ngoại trưởng Anh David Lammy (trái) tại Kiev ngày 11/9. Ảnh: Getty Images

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (giữa), Tống thống Volodymyr Zelensky của Ukraine (phải) và Ngoại trưởng Anh David Lammy (trái) tại Kiev ngày 11/9. Ảnh: Getty Images

    Một số quan chức cấp cao khác của Mỹ và châu Âu đã tới Kiev trong 2 tuần qua. Nhưng các cuộc thảo luận cho thấy có sự căng thẳng thường xuyên giữa Ukraine và phương Tây: dung hòa mong muốn đẩy lực lượng Nga khỏi lãnh thổ Ukraine với thực tế quân sự trên thực địa.

    "Kiev đã được thông báo rằng một chiến thắng hoàn toàn của Ukraine sẽ đòi hỏi phương Tây phải cung cấp hàng trăm tỷ USD viện trợ, điều mà cả Washington và châu Âu hiện đều không thể thực hiện được", WSJ cho hay.

    Theo số liệu từ Viện Kinh tế Thế giới Kiel, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã cung cấp cho Ukraine hơn 200 tỷ đô la viện trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo kể từ khi cuộc xung đột với Nga bắt đầu, với khoản viện trợ bổ sung 110 tỷ USD đang chờ xử lý.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cuối tháng 8 từng tiết lộ ông đang có kế hoạch hướng tới việc chấm dứt xung đột với Nga và dự kiến chia sẻ kế hoạch này cho người đồng cấp Mỹ Joe Biden khi tham dự kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tháng 9. 

    Tuy nhiên, sự thành công của kế hoạch này sẽ phụ thuộc vào Tổng thống Mỹ Joe Biden và Mỹ liệu có hỗ trợ Ukraine những gì được đề xuất trong kế hoạch hay không. Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết kế hoạch này sẽ được trình lên 2 ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Mỹ năm 2024 là Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện cho đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đại diện cho đảng cộng hòa.

    Theo RT và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-13-9-lua-chien-leo-cao-phuong-tay-muon-ukraine-chap-nhan-thuc-te-a464482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan