+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 31/10: Israel giải cứu thành công một binh sĩ bị Hamas bắt làm con tin

    (ĐS&PL) - Hạ sĩ Ori Megidish là binh sĩ đầu tiên bị Hamas bắt giữ trong cuộc tấn công bất ngờ hồi đầu tháng 10/2023 được quân đội Israel giải cứu.

    Tối 30/10, Lực lượng an ninh Israel thông báo nữ binh sĩ Ori Megidish bị Hamas bắt làm con tin hồi đầu tháng 10/2023 đã được giải cứu khỏi Dải Gaza trong một chiến dịch trên bộ xuyên đêm.

    Báo Tin Tức dẫn thông tin trên tờ The Times of Israel cho biết, đây là binh sĩ đầu tiên bị Hamas bắt giữ trong cuộc tấn công bất ngờ vào 7/10 được quân đội Israel giải cứu. Được biết, hạ sĩ Ori Megidish đóng quân tại căn cứ Nahal Oz.

    Trong một tuyên bố chung, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF, quân đội Israel) và Cơ quan An ninh Shin Bet cho biết nữ binh sĩ Ori Megidish đang trong tình trạng tốt và đã đoàn tụ với gia đình.

    Tuy nhiên, IDF và Shin Bet đều không tiết lộ thêm thông tin về cách mà nữ binh sĩ Ori Megidish được giải cứu khỏi sự giam cầm của Hamas, nhằm tránh gây tổn hại cho các hoạt động trong tương lai.

    chien su israel hamas ngay 3110 israel giai cuu thanh cong mot binh si bi hamas bat lam con tin
    Binh sĩ Ori Megidish (ở giữa) cùng các thành viên gia đình trong bức ảnh công bố hôm 30/10. Ảnh: Shin Bet

    Các nhà lãnh đạo Israel đã ca ngợi việc giải cứu nữ binh sĩ Ori Megidish. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant, đây là “bằng chứng” cho thấy Israel có thể giải cứu con tin bị Hamas và các nhóm khủng bố khác bắt giữ.

    “Đây là bằng chứng nữa về khả năng tiếp cận con tin của chúng tôi, tầm quan trọng của hoạt động trên mặt đất và trên hết là cam kết của chúng tôi đối với từng con tin”, Bộ trưởng Gallant nói. Dù vậy, ông cảnh báo hoạt động trên mặt đất đang diễn ra “không hề dễ dàng”.

    Hiện tại, Hamas vẫn chưa lên tiếng về thông tin nói trên.

    Theo quân đội Israel, khoảng 230 con tin bị Hamas giam ở Dải Gaza kể từ sau cuộc tấn công hôm 7/10, gồm công dân Israel, người nước ngoài và người hai quốc tịch. Hamas đã thả 4 người vì “lý do nhân đạo” và nói rằng gần 50 con tin đã thiệt mạng trong các cuộc tập kích của Israel ba tuần qua.

    VnExpress dẫn thông tin trên The Times of Israel cho hay, gần đây Israel mở các đợt tiến công cục bộ nhằm vào Dải Gaza nhằm tìm kiếm con tin và làm tiêu hao lực lượng đối phương.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 31/10: Moscow chuyển từ phòng thủ sang tấn công xung quanh Bakhmut?

    Chiến dịch được đẩy mạnh từ hôm 27/10, khi quân đội Israel tăng cường không kích và điều binh sĩ, xe tăng vào Dải Gaza, tập trung nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng, trong đó có mạng lưới đường hầm của Hamas.

    Thế nhưng, Bộ Quốc phòng Israel chia sẻ rằng đây chưa phải là chiến dịch tổng lực trên bộ mà họ lên kế hoạch. Tính đến nay, cuộc giao tranh đã khiến hơn 9.400 người thiệt mạng và hơn 25.600 người bị thương ở cả hai phía.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-31-10-israel-giai-cuu-thanh-cong-mot-binh-si-bi-hamas-bat-lam-con-tin-a597402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan