+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 16/10: Lý do Israel tạm hoãn tấn công trên bộ tại Gaza

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công trên bộ của Israel ban đầu được lên kế hoạch vào cuối tuần qua nhưng sau đó đã bị trì hoãn vài ngày.

    Tờ New York Times dẫn lời 3 sĩ quan cấp cao giấu tên cho hay, quân đội Israel đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công trên bộ tại Dải Gaza vào cuối tuần qua.

    Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng đến khả năng hỗ trợ lực lượng mặt đất của phi công cũng như máy bay không người lái nên cuộc tấn công đã hoãn lại vài ngày, báo Tin Tức dẫn thông tin trên Sputnik cho hay.

    Các sĩ quan giấu tên cũng xác nhận với tờ New York Times rằng, chiến dịch trên bộ sẽ có sự tham gia của hàng chục nghìn quân nhân, gồm các đơn vị đặc công và xe tăng được hỗ trợ bởi máy bay chiến đấu, trực thăng vũ trang, máy bay không người lái và pháo binh bắn từ đất liền và trên biển.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 16102023 ly do israel tam hoan cuoc tan cong tren bo tai gaza
    Hình ảnh hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đánh chặn các rocket được phóng từ Dải Gaza trên bầu trời Ashqelon. Ảnh: Reuters

    Theo kế hoạch, quân đội Israel được lệnh chiếm thành phố Gaza và tiêu diệt ban lãnh đạo hiện tại của khu vực này. Kế hoạch dự kiến cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza sẽ là hoạt động lớn nhất trong hơn 10 năm của Israel.

    Các sĩ quan giấu tên chia sẻ, nếu diễn ra thì kế hoạch tấn công trên bộ có thể sẽ kéo dài nhiều tháng, do họ phải dọn sạch một “mạng lưới đường hầm ngầm rộng lớn” của lực lượng Hamas.

    VTC News dẫn thông tin trên RT cho biết, về phía lực lượng Hamas, các chiến binh lên kế hoạch phục kích quân đội Israel từ phía sau bằng cách bất ngờ xuất hiện từ nhiều đường hầm ẩn giấu dưới lòng đất của Gaza.

    Hôm 13/10, kênh France24.com đưa tin, người Gaza đang đối mặt với một cuộc tấn công trên bộ khi Israel huy động lực lượng dự bị và triển khai trang thiết bị quân sự đến biên giới với khu vực này.

    Theo thông tin từ nhà báo điều tra người Mỹ Seymour Hersh, Israel đang lên kế hoạch tấn công Gaza bằng cách sử dụng bom thông minh JDAM. Việc này sẽ dẫn đến sự phá hủy hoàn toàn thành phố.

    XEM THÊM: Bộ Ngoại giao Anh: 10 con tin người Anh bị Hamas bắt giữ ở Gaza

    chien su israel hamas moi nhat ngay 16102023 ly do israel tam hoan cuoc tan cong tren bo tai gaza1
    Quân đội Israel đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công trên bộ tại Dải Gaza vào cuối tuần qua nhưng sau đó phải hoãn lại vài ngày. Ảnh minh họa: Reuters

    Ước tính mới nhất cho thấy, cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10 đã khiến ít nhất 1.300 người thiệt mạng và gần 3.500 người bị thương. Theo Bộ Y tế Palestine, tại Gaza, ít nhất 1.900 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích lớn sau đó của Israel trong tuần qua

    Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cảnh báo rằng nước này sẽ đáp trả nếu Israel tiến hành chiến dịch trên bộ ở Gaza.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-16-10-2023-ly-do-israel-tam-hoan-cuoc-tan-cong-tren-bo-tai-gaza-a595345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan