+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Armenia - Azerbaijan: Hai bên sắp đạt được thỏa thuận ngừng bắn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga mới đây đã đưa ra một tín hiệu tích cực về tình hình chiến sự Armenia - Azerbaijan, cho biết cả 2 quốc gia này sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán để giải quyết xung đột.

    Nga mới đây đã đưa ra một tín hiệu tích cực về tình hình chiến sự Armenia - Azerbaijan, cho biết cả 2 quốc gia này sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán để giải quyết xung đột.

    Ngày 9/10, Armenia và Azerbaijan đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán cùng Nga giải quyết các tranh chấp sau nhiều tuần căng thẳng. Được biết, động thái này đến khi xung đột giữa hai quốc gia vẫn diễn ra và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Thông tin trên đã được bộ Ngoại giao Nga xác nhận. Theo đó, các nhà ngoại giao đến từ Armenia và Azerbaijan đã chấp nhận giải quyết mâu thuẫn bằng hòa bình sau lời kêu gọi của Tổng thống Vladimir Putin vào tối muộn 8/10.

    Tổng thống Nga Putin đã kêu gọi nhà ngoại giao 2 nước Armenia - Azerbaijan ngồi vào bàn đàm phán ngừng bắn. Ảnh: Moscow Times

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova thông tin: "Baku và Yerevan đã xác nhận sẽ tham gia đàm phán với Nga", cho biết thêm hiện Moscow đang nhanh chóng chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. 

    Trong đêm 8/10 đến rạng sáng 9/10, các cuộc đụng độ ác liệt giữa 2 bên Armenia và Azerbaijan vẫn tiếp tục diễn ra khiến không ít thường dân thiệt mạng. Trước tình hình tên, ông chủ điện Kremlin đã lên án gay gắt hành động này và kêu gọi một hiệp định ngừng bắn ngay lập tức giữa 2 quốc gia vì mục đích nhân đạo.

    Được biết, trong các cuộc điện đàm với Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, ông Putin đã kêu gọi chấm dứt các hành động thù địch ở Karabakh, thay vào đó, 2 bên nên "trao đổi thi thể thường dân thiệt mạng và các tù nhân bị bắt trong cuộc xung đột này".

    Giao tranh đã nổ ra giữa quân ly khai Armenia và quân đội Azerbaijan vào cuối tháng trước tại khu vực tranh chấp Nagorno - Karabakh khiến khoảng 400 người, bao gồm cả quân nhân và thường dân, thiệt mạng. Hàng loạt quan chức cấp cao và cả Liên hợp quốc đã lên tiếng kêu gọi 2 bên ngừng bắn, tuy nhiên cả Baku lẫn Yerevan đều nhiều lần bác bỏ yêu cầu này. 

    Minh Hạnh(Theo Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-armenia---azerbaijan-hai-ben-sap-dat-duoc-thoa-thuan-ngung-ban-a341958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan