+Aa-
    Zalo

    Chiến lược để biến cái không thể thành có thể của PNJ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chặng đường 23 năm qua của PNJ quả là điều kì diệu khi họ đã biên cái không thể thành có thể, trở thành thương hiệu trang sức hàng đầu trong nước.

    Chặng đường 23 năm qua của PNJ quả là đ?ều kì d?ệu kh? họ đã b?ên cá? không thể thành có thể, trở thành thương h?ệu trang sức hàng đầu trong nước.Tự lập từ những ngày đầu khó khănRa đờ? trong thờ? đ?ểm ngành k?m hoàn V?ệt Nam còn non trẻ, thị trường còn khó khăn, có thể nó? trong chặng đường hình thành và phát tr?ển của mình, PNJ đã tạo nên kì tích.Những ngày đầu thành lập, PNJ chỉ là một cửa hàng k?nh doanh nhỏ vớ? 20 nhân sự, tà? sản vỏn vẹn 7,4 lượng vàng. Tuy nh?ên, khác vớ? các doanh ngh?ệp cùng ngành, PNJ đã không chọn con đường phát tr?ển bằng cách hợp tác k?nh doanh vớ? các doanh ngh?ệp tư nhân mà quyết tâm xây dựng mục t?êu trở thành doanh ngh?ệp hàng đầu trong ngành k?m hoàn VN bằng chính nguồn lực của mình. Có thể nó? rằng, đây là một quyết định đầy táo bạo, và cũng là một thử thách lớn cho tập thể lãnh đạo và doanh ngh?ệp.

     

    Thế nhưng, cũng chính nhờ đó mà Công ty đã có một ch?ến lược phát tr?ển căn cơ và bền vững. Để tạo nền tảng phát tr?ển bền vững, tạo dựng uy tín, thương h?ệu, công ty đã nhanh chóng tập hợp độ? ngũ thợ k?m hoàn có tâm huyết vớ? nghề, tổ chức các lớp đào tạo nghề cho thanh n?ên và bộ độ? xuất ngũ tạ? địa phương làm nguồn nhân lực. Kể từ đó các lớp thợ và nghệ nhân của PNJ cũng lớn dần theo đà phát tr?ển của công ty.Bước đột phá từ sự nhanh nhạy vớ? công nghệNăm 1992, kh? t?ếp cận được vớ? những thông t?n và doanh ngh?ệp nước ngoà? về công nghệ sản xuất nữ trang công ngh?ệp, công ty đã mạnh dạn đầu tư về máy móc th?ết bị, đưa ngườ? đ? đào tạo ở nước ngoà? và l?ên t?ếp trong nh?ều năm thuê các chuyên g?a nước ngoà? về đào tạo tạ? công ty, g?úp PNJ luôn là doanh ngh?ệp k?m hoàn đứng đầu cả nước cả về sản lượng và chất lượng nữ trang.  Vớ? v?ệc áp dụng công nghệ sản xuất nữ trang h?ện đạ? nhất thế g?ớ? và công nghệ thông t?n, PNJ tự hào là thương h?ệu trang sức hàng đầu V?ệt Nam kh? cho ra đờ? những tác phẩm trang sức vớ? chất lượng tuyệt hảo và số lượng lớn đủ đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng trong những thờ? kỳ cao đ?ểm.Thành công xứng đáng cho sự bản lĩnh, táo bạoĐến nay, PNJ đã trở thành một doanh ngh?ệp có tổng tà? sản hoạt động trên gần 2.000 tỷ đồng, vớ? độ? ngũ nhân sự gần 2.000 ngườ?, sở hữu một xí ngh?ệp sản xuất nữ trang quy mô lớn, đạt chuẩn quốc tế vớ? công nghệ h?ện đạ?, qu? trình sản xuất t?ên t?ến theo t?êu chuẩn ISO 9001-2000 và gần 1.000 thợ k?m hoàn lành nghề, thương h?ệu PNJ trở thành thương h?ệu nữ trang hàng đầu V?ệt Nam vớ? các nhãn h?ệu trang sức uy tín, đủ sức cạnh tranh vớ? nhãn h?ệu nữ trang nổ? t?ếng quốc tế, được phân phố? rộng khắp cả nước vớ? hệ thống gần 100 cửa hàng trên toàn quốc.T?ên phong xuất khẩu trang sức V?ệt ra thị trường quốc tếNhững th?ết kế theo xu hướng h?ện đạ? của thế g?ớ? nhưng vẫn phù hợp vớ? gu thẩm mỹ của ngườ? V?ệt là đ?ểm đặc b?ệt không thể trộn lẫn g?ữa PNJ và những thương h?ệu trang sức. Chính đ?ều đó đã tạo nên sức lô? cuốn không chỉ cho ngườ? V?ệt mà còn cả khách hàng tạ? nh?ều quốc g?a trên thế g?ớ?. PNJ đã trở thành đơn vị t?ên phong trong v?ệc xuất khẩu trang sức V?ệt Nam ra thị trường quốc tế. Từ năm 1995 sản phẩm nữ trang PNJ đã có mặt tạ? hộ? chợ nữ trang Hongkong và đến nay sản phẩm PNJ đã có mặt tạ? Đan Mạch, Đức, Hoa kỳ, Úc và đang bắt đầu thâm nhập thị trường Duba?.Mở rộng k?nh doanh, nâng tầm thương h?ệuKhông dừng lạ? ở hoạt động sản xuất k?nh doanh ngành nghề cốt lõ?, PNJ đã chứng tỏ năng lực của mình trên các lĩnh vực khác, trong đó, v?ệc sáng lập ra Ngân hàng Đông Á vào năm 1992 và trở thành một trong những NH TMCP lớn và có uy tín tạ? V?ệt Nam như hôm nay là một thành tựu đáng tự hào của PNJ. Đây cũng là sự k?ện mở đầu các hoạt động đầu tư tà? chính, mở rộng ngành nghề hoạt động về sau như: k?nh doanh xe máy của hãng Honda, xây dựng thương h?ệu V?nagas năm 1995 và trở thành Top 10 thương h?ệu gas lớn tạ? V?ệt Nam. 
    Đến nay, PNJ đã tham g?a sáng lập hoặc góp vốn vào nh?ều công ty khác như Công ty CP Địa ốc Đông Á, Công ty CP năng lượng Đạ? V?ệt, Công ty CP S.G F?sco, Công ty Hong V? Na, Công ty CP năng lượng Sà? Gòn SFC, Công ty K?nhdo Land, Công ty Sà? Gòn MC, Công ty Cổ phần khách sạn Quê hương… Hàng năm, hoạt động đầu tư tà? chính này đã đem lạ? những h?ệu quả k?nh doanh đáng kể cho PNJ.

    Lê Huyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-luoc-de-bien-cai-khong-the-thanh-co-the-cua-pnj-a4261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan