+Aa-
    Zalo

    Chiến đấu cơ Nga áp sát nguy hiểm máy bay Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 7/9, một chiếc chiến đấu cơ của Nga thực hiện “một cuộc chặn không an toàn” với một máy bay Mỹ trên Biển Đen, và chỉ cách có 3 mét.

    (ĐSPL) – Hôm 7/9, một chiếc chiến đấu cơ của Nga thực hiện “một cuộc chặn không an toàn” với một máy bay Mỹ trên Biển Đen, và chỉ cách có 3 mét.

    [mecloud]HuVIbX3Nqt[/mecloud]

    CNN đưa tin, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis miêu tả đây là một sự cố nguy hiểm, và liên quan đến một chiếc chiến đấu cơ Nga SU-27 máy bay phản lực với máy bay của Hải quân Mỹ P-8A Poseidon. Sự việc này đã kéo dài 19 phút.

    Một quan chức Mỹ trả lời phóng viên của CNN rằng, chiếc máy bay Nga đã áp sát máy bay Mỹ P-8 chỉ khoảng 3 mét. Ông Davis nói thêm rằng các máy bay Mỹ đang tiến hành các hoạt động bình thường trong không phận quốc tế vào thời điểm xảy ra vụ việc này.

    "Những hành động này có khả năng làm leo thang không cần thiết căng thẳng, và có thể gây nên tính toán sai lầm hoặc một vụ tai nạn", Davis cho biết trong một tuyên bố.

    Tuy nhiên, Nga cho biết, vụ chặn này được tiến hành theo đúng các quy tắc quốc tế.

    Tiêm kích Nga Su-17. - Ảnh: su17flanker.com

    Theo BBC, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, chiến đấu cơ Su-27 thực hiện cuộc chặn áp sát máy bay Mỹ là do phía Washington đang bay tiến sát tới Nga , đồng thời bộ phận phát tín hiệu nhận diện bị tắt.

    Washington đã phản đối việc máy bay Moscow triển khai các cuộc chặn máy bay Mỹ từ nhiều năm nay.

    Trước đó, hồi tháng 4, chiến đấu cơ Su-27 của Nga bay đã chặn máy bay KC-135 của Mỹ ở biển Baltic tới 2 lần.

    Giới chức Nga từng lên tiếng bảo vệ các phi công của mình trước đó, tuy nhiên Moscow vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về cáo buộc mới nhất của Mỹ.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, căng thẳng trên Biển Đen gần đây đã có dấu hiệu leo thang, nhất là khi Nga bắt đầu tiến hành cuộc tập trận kéo dài 5 ngày với sự tham gia của 12.500 quân và hạm đội Biển Đen ở gần khu vực Crimea.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry dự định gặp mặt vào hôm nay (8/9) để thảo luận về tình hình giao tranh tại Syria.

    NHẤT DUY(Theo CNN/BBC)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]TUgTPb16sJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-nga-ap-sat-nguy-hiem-may-bay-my-a146904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan