+Aa-
    Zalo

    Chiến binh IS bị tiêu diệt tại biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt và 21 người khác bị giam giữ khi cố gắng vượt biên giới trái phép từ Syria đến Thổ Nhĩ Kỳ.

    (ĐSPL) - Một chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt và 21 người khác đã bị giam giữ khi cố gắng vượt biên giới trái phép từ Syria đến Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hôm 18/11.

    Quân độiThổ Nhĩ Kỳcho biếtchiến binh ISbị tiêu diệthôm 17/11 nằm trong một nhómtìm cáchvượt biên giớisang Thổ Nhĩ Kỳ. - Ảnh: Reuters

    Vụ việc xảy ra tại tỉnh Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực mà hôm 17/11, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã có kế hoạch bắt đầu một hoạt động để siết chặt an ninh phía bắc biên giới Syria.

    9 trong số những người bị bắt là trẻ em, quân đội nước này cho biết trong một tuyên bố.

    Cơ quan Anadolu cho biết 8 người đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ từ Casablanca, Ma-rốc, và đã được những đội phân tích tội phạm tại sân bay Ataturk phỏng vấn. Trích dẫn nguồn tin cảnh sát, cơ quan này cho biết một trong những nghi phạm đã sở hữu một bức tranh vẽ tay hình ảnh của một tuyến đường đã được lập kế hoặc để đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Đức, thông qua Hy Lạp, Serbia và Hungary.

    Cơ quan Anadolu cho biết thêm rằng 8 người khẳng định là khách du lịch đến du lịch Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ nhưng một khách sạn bác bỏ tuyên bố rằng họ đã đặt ở đó.

    Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ sẽ tăng cường các hoạt động nhằm vào các chiến binh “nhuốm máu” của IS tại biên giới phía bắc của Syria với Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày tới, dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Feridun Sinirlioglu cho biết hôm thứ 18/11.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]exmHI7LapL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-binh-is-bi-tieu-diet-tai-bien-gioi-syria-tho-nhi-ky-a120239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.