+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng siêu mô tô 4 bánh, mạnh nhất trên thế giới với 1100 mã lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Engler F.F. SuperQuad là chiếc mô tô đầu tiên và duy nhất hiện nay trên thế giới mang trong mình khối động cơ mạnh tới 1.100 mã lực.

    Engler F.F. SuperQuad là chiếc mô tô đầu tiên và duy nhất hiện nay trên thế giới mang trong mình khối động cơ mạnh tới 1.100 mã lực.

    Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Geneva 2019, siêu mô tô Engler FF SuperQuad đã gây được sự chú ý với vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt của mình.

    Đây là một sản phẩm lai giữa supercar và mô-tô 4 bánh – nguồn gốc của cái tên SuperQuad. Theo đó, ghế lái của Engler F.F SuperQuad là dạng yên như xe máy trong khi vô-lăng đã được thay thế bằng tay ga của mô-tô. Tuy có rất nhiều điểm tương đồng với mô-tô nhưng kích thước của F.F SuperQuad lại sở hữu kích thước của một chiếc xe hơi thực thụ.

    Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Geneva 2019, siêu mô tô Engler FF SuperQuad đã gây được sự chú ý với vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt của mình.

    Thân vỏ sợi carbon của xe được thiết kế, phát triển, kiểm tra, và sản xuất hoàn toàn nội bộ bởi Engler và nó chỉ nặng trên 100 km mà thôi. Nhà sản xuất gốc Slovakia khẳng định rằng đã tự phát triển khung gầm nhôm trọng lượng nhẹ từ con số 0, nhưng nghiên cứu tỷ lệ kích thước xe cho thấy nó có thể đã nhận chút cảm hứng từ kiến trúc thể thao của Audi R8 và Lamborghini Huracan.

    Chiếc xe là một sự kết hợp hoàn hảo của siêu xe ô tô và mẫu superbike.

    Ngoài sự độc lạ vừa nêu, F.F SuperQuad còn gây ấn tượng ở thiết kế ngoại thất. Có thể nhận ra ngay những đặc trưng của một siêu xe chính cống: kiểu dáng dữ dằn, hầm hố, gầm xe thấp hay bộ la-zăng thể thao cỡ lớn. Chưa hết, chiếc xe còn cho thấy điểm tương đồng với những mẫu speedster như Pininfarina Sergio hay Lamborghini Aventador J.

    Siêu xe này có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

    Đó là sự biến mất của tấm kính chắn gió (người dùng sẽ phải đội mũ bảo hiểm trong quá trình vận hành). Chỉ khác một điều là phần sườn xe đã bị khuyết đi để tạo khoảng không cho tài xế ngồi lên yên.

    Hệ thống phanh của siêu xe máy 4 bánh Engler FF bao gồm trang bị từ Brembo. Đĩa phanh thông gió bằng sứ-carbon ở phía trước. Xe sở hữu hệ thống lái Extreme Cornering System, cho phép người lái trải nghiệm cảm giác vào cua cực gấp mà không bị văng ra khỏi xe.

    Một bảng đồng hồ kỹ thuật số được đặt phía trước tay lái và giao diện chính của nó, đèn pha và đèn hậu Matrix cũng đều được vay mượn từ Audi.

    Hệ thống ống xả bằng hợp kim titan và bộ la-zăng hợp kim magiê cỡ 20 inch, nặng 7,5 kg mỗi bánh ở phía trước và 8,2 kg mỗi bánh ở phía sau.

    Trái tim của F.F SuperQuad là khối động cơ V10 có dung tích 5,2 lít tương tự các siêu xe hiện tại của VW Group là Lamborghini Huracan cũng như Audi R8 V10. 

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-sieu-mo-to-4-banh-manh-nhat-tren-the-gioi-voi-1100-ma-luc-a346135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan