+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng "bông hoa xác chết" cao 2m tại Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Lần đầu tiên trong vòng 5 năm, Titan Arum, bông hoa lớn nhất thế giới, hôm 22/7 nở tại vườn thực vật Jindai ở Tokyo.

    (ĐSPL)- Lần đầu tiên trong vòng 5 năm, Titan Arum, bông hoa lớn nhất thế giới, hôm 22/7 nở tại vườn thực vật Jindai ở Tokyo.

    Thông tin từ VNE, lần đầu tiên trong vòng 5 năm, Titan Arum, bông hoa lớn nhất thế giới, hôm 22/7 nở tại vườn thực vật Jindai ở Tokyo thu hút hàng trăm khách tham quan tới chiêm ngưỡng, Kyodo News đưa tin.

    Bông Titan Arum ở Nhật cao hai mét.

    Hàng trăm khách tham quan kéo về vườn bách thảo ở thành phố Tokyo, Nhật Bản, vừa bịt mũi vừa chiêm ngưỡng và chụp ảnh "bông hoa xác chết" nở.

    Bông Titan Arum ở Nhật cao hai mét. Trong cuộc đời 40 năm, loài hoa này có thể chỉ nở ba hoặc bốn lần và tồn tại trong vòng hai hoặc ba ngày. Vì thế, các chuyên gia tin rằng hôm qua là ngày cuối cùng khách có thể được ngắm nhìn hoa Titan Arum. Vườn bách thảo Jindai đã phải mở thêm giờ để đáp ứng nhu cầu thưởng hoa của công chúng. Lần mới nhất bông Titan Arum nở là vào tháng 7/2010.

    Tuổi trẻ dẫn tin từ BBC, tuy nhiên, có một sự thật “khó thể tưởng tượng” về loài hoa này, bởi nó được coi là “loài hoa thối nhất thế giới”, thường được gọi là “hoa xác chết”. Trong thời gian nở, giữa bầu nhụy trắng của hoa chảy ra một thứ nước sền sệt, nhớp nháp kèm theo đó là thứ mùi “nồng nặc đến nhức óc”. Và chính thứ mùi đó lại là cạm bẫy ngọt ngào khiến hàng trăm côn trùng sa lưới.

    Hàng trăm khách tham quan kéo về vườn bách thảo ở thành phố Tokyo, Nhật Bản, vừa bịt mũi vừa chiêm ngưỡng và chụp ảnh "bông hoa xác chết" nở.

    Nhiều khách du lịch thừa nhận họ đã phải “nín thở, tim ngừng đập” khi hít phải mùi hương của Titan Arum. “Mỗi khi hít phải nó, bạn có thể tưởng tượng mình đang đi qua hàng nghìn xác chết phân hủy thối rữa, mùi của nó thật là kinh khủng, khác hoàn toàn với bề ngoài quyến rũ của nó”, một du khách nói.

    Có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới Sumatra, phía tây Indonesia, những bông hoa Titan Arum thường mọc trên sườn đồi dốc cao từ 120 m đến 365 m so với mực nước biển. Tuy nhiên, loài "hoa xác chết" đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì nạn phá rừng tràn lan ở Indonesia.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]SPmhNqLWUN[/mecloud]

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-bong-hoa-xac-chet-cao-2m-tai-nhat-ban-a103435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.