+Aa-
    Zalo

    Chiếc LaFerrari thứ 500 được trả giá kỷ lục 7 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc siêu xe LaFerrari coupe cuối cùng đã được trả giá 7 triệu USD, cao gần gấp 5 lần giá bán tiêu chuẩn 1,5 triệu USD của dòng xe này.

    (ĐSPL) - Chiếc siêu xe LaFerrari coupe cuối cùng đã được trả giá 7 triệu USD, cao gần gấp 5 lần giá bán tiêu chuẩn 1,5 triệu USD của dòng xe này.

    Theo tin tức trên trang Leftlane, chiếc siêu xe LaFerrari mà hãng siêu xe Italy sản xuất thêm mới đây đã được trả giá kỷ lục 7 triệu USD tại phiên đấu giá của RM Sotheby ở Daytona.

    Con số 7 triệu USD cao gần gấp 5 lần giá bán tiêu chuẩn 1,5 triệu USD của siêu xe LaFerrari. Đồng thời, mức giá này cũng vượt xa mức giá đấu giá cao nhất trước đây - 1,8 triệu USD, thiết lập kỷ lục giá mới cho ô tô sản xuất trong thế kỷ 21.

    Bản thiết kế của chiếc LaFerrari thứ 500.

    Được biết, hãng Ferrari đã quyết định dành tặng toàn bộ số tiền trên để ủng hộ các nạn nhân của vụ động đất mạnh 6,2 độ richter khiến gần 250 người thiệt mạng ngày 24/8 ở miền trung Italy.

    Chiếc LaFerrari sản xuất thêm này sẽ nâng tổng số xe LaFerrari từ 499 lên tròn 500 chiếc. Đây không phải lần đầu tiên Ferrari sản xuất thêm xe thuộc phiên bản giới hạn số lượng. Trước đây, công ty từng sản xuất thêm chiếc Enzo thứ 400 cho Giáo hoàng John Paul II. Chiếc xe sau đó được bán cho một nhà sưu tập người Mỹ và toàn bộ số tiền được dùng cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo. Chiếc Enzo cuối cùng này cho đến nay vẫn là chiếc có giá nhất thế giới - được trả 6,05 triệu USD vào năm ngoái.

    LaFerrari sử ụng hệ thống hybrid xăng-điện kết hợp động cơ V12 6.3L công suất 789 mã lực với một mô-tơ điện công suất 120 kW. Động cơ xăng có thể đạt vòng tua 9.350 vòng/phút. Kết hợp lại, hệ thống hybrid có công suất 949 mã lực và mô-men xoắn 663 lb-ft, cho xe khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong chưa đến 3 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

    (theo Leftlane)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-laferrari-thu-500-duoc-tra-gia-ky-luc-7-trieu-usd-a173059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan