+Aa-
    Zalo

    Chỉ huy cấp cao của al-Qaeda vừa bị Mỹ tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố al-Qaeda tại Syria vừa bị tiêu diệt sau một cuộc không kích của Mỹ tại đây.

    (ĐSPL) - Một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố al-Qaeda tại Syria vừa bị tiêu diệt sau một cuộc không kích của Mỹ tại đây.

    Chỉ huy bị tiêu diệt được xác định là Abu Afghan Al-Masri. Tên này bị tiêu diệt hôm 18/11 tại khu vực thị trấn Sarmada, tỉnh Idlib. Thông tin trên được phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Peter Cook thông báo hôm nay 22/11.

    Cuộc tấn công hôm 18/11 là cuộc không kích mới nhất trong chương trình tiêu diệt mục tiêu do Mỹ tiến hành tại Syria và Iraq. Ảnh: 

    Reuters

    Tên này gia nhập al-Qaeda ở Afghanistan và sau đó đến chi nhánh của nhóm này ở Syria. 

    Reuters dẫn lại lời của ông Cook, “hắn có liên quan đến các nhóm khủng bố tại khu vực Tây Nam Á, trong đó có những nhóm chịu trách nhiệm tấn công Mỹ và các lực lượng liên minh ở Afghanistan và những kẻ âm mưu tấn công phương Tây”.

    Đây là cuộc không kích mới nhất trong chương trình tiêu diệt mục tiêu do Mỹ tiến hành. Đầu tháng 11, Washington cũng thông báo về việc thành viên của al-Qaeda, người thân cận của trùm khủng bố Osama bin Laden, tên Haydar Kirkan đã bị tiêu diệt hôm 17/10.

    Tổ chức hồi giáo vũ trang Al Qaeda được thành lập bởi Osama bin Laden vào cuối những năm 1980.

    Al Qaeda bắt đầu như một mạng lưới hỗ trợ người Hồi giáo đấu tranh chống lại Liên bang Xô Viết trong chiến tranh Afghanistan; thành viên được tuyển chọn trên khắp lãnh thổ của người Hồi giáo. Khi Liên Xô rút khỏi Afghanistan vào năm 1989, tổ chức bắt đầu phân tán tuy nhiên vẫn phản đối những gì mà người lãnh đạo của họ cho là tham nhũng trong chế độ của người Hồi giáo và có sự hiện diện của người nước ngoài trong lãnh thổ của người Hồi giáo. Sau đó tổ chức tiếp tục hoạt động và phát triển như một tổ chức Hồi giáo khủng bố cực đoan.

    Năm 2011 bin Laden bị quân đội Mỹ giết chết. Ngày 16 Tháng 6 năm 2011, al-Qaeda tuyên bố rằng Ayman al-Zawahiri, người đã phục vụ bin Laden trong một thời gian dài, đã được bổ nhiệm để thay thế bin Laden là lãnh đạo của tổ chức.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: https://www.britannica.com

    Nghiêm Thu (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-huy-cap-cao-cua-al-qaeda-vua-bi-my-tieu-diet-a171084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.