+Aa-
    Zalo

    Chi hơn 300 tỷ đồng, công ty con của Novaland trở thành cổ đông lớn của Seaprodex

    (ĐS&PL) - Công ty con của Novaland đã mua hơn 17,6 triệu cổ phiếu của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex), qua đó trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này.

    Công ty cổ phần Nova Hospitality, công ty con của Tập đoàn Novaland (mã chứng khoán: NVL) đã mua hơn 17,6 triệu cổ phiếu SEA của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex).

    chi hon 300 ty dong cong ty con cua novaland tro thanh co dong lon cua seaprodex
    Nova Hospitality mua hơn 17,6 triệu của Seaprodex.

    Sau giao dịch, Nova Hospitality đã nâng sở hữu tại Seaprodex từ 4,52% lên 18,65% vốn, trở thành cổ đông lớn của Seaprodex.

    Giao dịch được thực hiện trong ngày 4/12. Căn cứ vào lịch sử giao dịch của cổ phiếu SEA trong ngày 4/12, thị trường ghi nhận đúng khối lượng mà Nova Hospitality thực hiện với giá trị hơn 330 tỷ đồng.

    Khối lượng giao dịch này cũng là đột biến bởi thanh khoản của mã chứng khoán này chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn cổ phiếu mỗi phiên (tính từ đầu năm), báo Dân trí đưa tin.

    Theo tạp chí Tri thức, thời gian gần đây, Seaprodex có một số hoạt động liên quan tới Novaland. Cụ thể, hồi cuối tháng 9, Seaprodex đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường ngay tại Clubhouse PGA Novaworld Phan Thiết để thay thế 2 thành viên HĐQT.

    Đến tháng 11, Seaprodex đã thay 2 nhân sự cấp cao. Trong đó, bà Lương Thị Thu Hương, Giám đốc pháp lý Novaland, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Seaprodex và bà Thiều Thị Thanh Thúy làm Tổng giám đốc.

    Theo tạp chí VietTimes, Seaprodex được thành lập vào năm 1978, ban đầu có tên gọi là Công ty Xuất Nhập khẩu thủy sản. Doanh nghiệp này nhận được nhiều sự quan tâm khi sở hữu quỹ đất đắc địa tại nhiều thành phố lớn, nổi bật là khu ‘đất vàng’ tại số 2-4-6 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

    Doanh nghiệp này từng vay 250 tỷ đồng từ CTCP Xây dựng Bắc Nam 79 (Bắc Nam 79) để nộp tiền sử dụng đất của khu đất số 2-4-6 Đồng Khởi nêu trên.

    Tuy nhiên, dù đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, cho tới cuối quý III/2023, Seaprodex vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thực hiện triển khai dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ trên khu đất này. Đáng chú ý, tại ngày 30/9, dư nợ giữa Seaprodex và Công ty Bắc Nam 79 đã giảm hơn 161 tỷ đồng so với đầu năm 2023, xuống còn 88,9 tỷ đồng.

    Trước khi có sự xuất hiện của Nova Hospitality, cơ cấu cổ đông của Seaprodex khá cô đặc.

    Biên bản họp EGM 2023 của Seaprodex cho biết, ở thời điểm khai mạc, đại hội có sự tham dự của 11 cổ đông, trong đó có 2 cổ đông tham dự trực tiếp và 9 cổ đông ủy quyền. “Hai nhóm cổ đông này đại diện cho 121.635.700 cổ phần, chiếm 97,32% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết”, báo cáo nêu.

    Tại ngày 30/9/2023, Seaprodex có vốn điều lệ đạt 1.250 tỷ đồng. Trong đó, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) là cổ đông lớn nhất, sở hữu 63,38% vốn điều lệ. Tiếp đến là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Hướng Công Viên với tỷ lệ sở hữu 14,02% vốn điều lệ.

    Về tình hình kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, Seaprodex đạt doanh thu thuần gần 571 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 178 tỷ đồng. Trong khi doanh thu giảm 24% thì lợi nhuận tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-hon-300-ty-dong-cong-ty-con-cua-novaland-tro-thanh-co-dong-lon-cua-seaprodex-a603169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan