Sarah chấp nhận trả hàng nghìn USD cho một vài dịch vụ mai mối nhưng đến cuối cùng cô vẫn tay trắng, không tìm nổi một người đàn ông lý tưởng của mình.
Nữ luật sư Sarah Ko. Ảnh: SCMP |
Nữ luật sư Sarah Ko (31 tuổi) sống tại Hong Kong (Trung Quốc), cho biết đã chi 2.538 USD cho dịch vụ mai mối của công ty Love Group Hong Kong để tìm ý trung nhân trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10/2018.
Sarah muốn tìm đối tượng cao từ 1,79m trở lên, có mức lương tối thiểu 1 triệu đôla Hong Kong/năm (khoảng 120.000 USD), biết nói tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài.
Phía công ty hứa hẹn, trong vòng nửa năm, cô có thể tìm được chồng. Tuy nhiên, những người đàn ông được công ty này giới thiệu luôn khiến Sarah thất vọng tràn trề.
Hồi tháng hai, Ko nhận tới 28 hồ sơ tiềm năng, nhưng chỉ một, hai người trong số đó gần đáp ứng được tiêu chí của cô. Ko kể ngày "tồi tệ nhất" là khi cô gặp một ứng viên là người sản xuất đá cẩm thạch "thô lỗ và không thể nói tiếng Anh", khiến cô cảm thấy như bị lừa dối.
Công ty sau đó thừa nhận đã cung cấp cho Ko hồ sơ các đối tượng không phù hợp với yêu cầu, nhưng từ chối hoàn lại tiền. Đến khi Ko kiện ra tòa, Love Group Hong Kong đồng ý nâng dịch vụ của cô lên gói VIP trong vòng 18 tháng.
Trường hợp của Sarah chỉ là một ví dụ nhỏ trong số rất nhiều người đã và đang mất tiền oan cho các dịch vụ mai mối. Khách hàng thì yêu cầu một đằng, công ty mai mối lại giới thiệu một nẻo khiến bất đồng xảy ra.
Theo số liệu do SCMP thu thập được, trong năm 2018, Hội đồng Người tiêu dùng Hong Kong đã nhận 64 đơn khiếu nại ( tăng 56% so với năm trước) từ các khách hàng. Trong đó, Lovestruck - nền tảng hẹn hò nổi tiếng tại Hong Kong, được vận hành bởi Love Group - là một trong số những công ty mai mối phải nhận nhiều khiếu nại nhất.
Love Group, một trong số những công ty mai mối phải nhận nhiều khiếu nại nhất. Ảnh: SCMP |
Một nạn nhân khác là cô Chan (45 tuổi, cũng từ chối nêu tên thật), đã ký với Love Group gói nửa năm gần 5.000 USD từ tháng 4/2018. Cô muốn gặp một người phương Tây trên dưới 50 tuổi, có thu nhập hơn 1 triệu HKD mỗi năm.
Cô Chan nhận về 26 hồ sơ nam giới, với 16 người Trung Quốc, chỉ 10 người Tây. Ở một trong hai buổi hẹn hò được sắp đặt, cô nhận ra đối tượng là thành viên online miễn phí, trong khi trước đó công ty hứa xứng đôi với cô là người dùng trả tiền.
"Tôi cảm thấy bị xúc phạm, sỉ nhục nặng nề", cô Chan nói.
Love Group Hong Kong bác bỏ các chỉ trích trên, khẳng định không đưa ra những lời hứa hẹn mà chính khách hàng tự chọn đối tượng hẹn hò từ kho dữ liệu của công ty. Hợp đồng giữa công ty và khách hàng cũng quy định khách phải tuân thủ các quy định và không được đưa ra các tiêu chí riêng.
Trong một văn bản trả lời SCMP, Love Group Hong Kong tiếp tục bác bỏ thông tin được cho là sai lệch liên quan tới trường hợp của Ko và Chan. Công ty này tuyên bố đã yêu cầu khách hàng đọc kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng. "Mục tiêu của khách hàng là tìm ra những đối tượng hay ho, chứ không phải đối tượng đó có trả phí hay không. Đó không phải là vấn đề", Michael Ye, CEO của Love Group Hong Kong, nói.
Mộc Miên (T/h)