+Aa-
    Zalo

    Chi gần 7 tỷ đồng nghiên cứu động đất tại Thừa Thiên - Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước tình trạng động đất liên tiếp ở A Lưới, Bộ Khoa học và Công nghệ vừa phê duyệt đề tài nghiên cứu với kinh phí gần 7 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Trước tình trạng động đất liên tiếp ở A Lưới, Bộ Khoa học và Công nghệ vừa phê duyệt đề tài nghiên cứu với kinh phí gần 7 tỷ đồng.

    Theo thông tin trên báo Tiền phong, Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH-CN) vừa phê duyệt nội dung và dự toán Đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu đánh giá độ nguy hiểm động đất phục vụ quy hoạch phát triển vùng lãnh thổ, bảo đảm an toàn công trình thủy điện, thủy lợi và di tích văn hóa tỉnh Thừa Thiên - Huế”.

    Đề tài được giao cho Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thực hiện từ nay đến 2019, với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng.

    Huyện A Lưới đã xảy ra nhiều trận động đất nhỏ. Ảnh: M.H/Dân trí

    Đề tài sẽ tập trung làm rõ một số vấn đề như xác định động đất ở Thừa Thiên - Huế là động đất gì (động đất tự nhiên hay động đất kích thích do tác động của hồ chứa thủy điện tích nước), tác động như thế nào đối với các di tích, di sản văn hóa của Thừa Thiên -Huế và đề xuất giải pháp phòng tránh.

    Tính từ tháng 5/2014 đến nay, tại khu vực huyện A Lưới đã từng xảy ra gần 20 trận động đất. Trong đó, trận động đất lớn nhất là 4,7 độ richter xảy ra vào ngày 15/5/2014. Hầu hết những trận động đất xảy ra ở khu vực nói trên đều có cấp độ rất nhỏ, khó nhận biết, không gây thiệt hại về người và tài sản. Nhưng số lần xuất hiện dồn dập, nhất là 2 năm trở lại đây nên UBND tỉnh đã đề xuất Bộ KH-CN hỗ trợ để sớm có đánh giá, phân tích cụ thể, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-gan-7-ty-dong-nghien-cuu-dong-dat-tai-thua-thien---hue-a176095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan