+Aa-
    Zalo

    Chỉ 1 ngày duy nhất từ đầu tháng 6 không xảy ra xả súng hàng loạt tại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ 1 trong 12 ngày đầu tháng 6 vừa qua không có vụ xả súng hàng loạt nào xảy ra tại Mỹ.

    Theo số liệu thống kê của tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archives, biết từ ngày 1 đến 12/6 (giờ địa phương), tại Mỹ đã xảy ra 28 vụ xả súng hàng loạt và chỉ 1 trong 12 ngày này không có vụ xả súng hàng loạt nào.

    chi 1 ngay duy nhat tu dau thang 6 khong xay ra xa sung hang loat tai my 01
    Hiện trường một vụ xả súng ở Mỹ. Ảnh: New York Times

    Các vụ xả súng hàng loạt được báo cáo xảy ra tại 15 bang, bao gồm Louisiana, Michigan, Illinois, Tennessee, Kentucky, Georgia, Maryland, Arizona, Virginia, South Carolina, Texas, Pennsylvania, New York, Nebraska và Oklahoma.

    Ngày 6/6 là ngày duy nhất không có vụ xả súng hàng loạt nào được báo cáo.

    Dữ liệu cũng cho thấy, tính đến 16h ngày 12/6, đã xảy ra 25 vụ xả súng ở nhiều nơi trên nước Mỹ, khiến ít nhất 6 người chết và 40 người bị thương. Riêng trong 72 giờ qua, đã có 299 vụ xả súng trên khắp nước này.

    Một vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ được định nghĩa là sự cố có từ 4 người trở lên bị bắn chết hoặc bắn bị thương, không tính tay súng.

    Giữa những vụ xả súng thường xuyên xảy ra, vào ngày 11/6, hơn 450 cuộc biểu tình chống bạo lực súng đã được tổ chức ở nhiều nơi trên nước Mỹ.

    Lớn nhất trong số này là cuộc biểu tình tại đài tưởng niệm Washington, nơi hơn 40.000 người tập trung yêu cầu giới lập pháp nước này kiểm soát tình trạng bạo lực súng đạn.

    Các cuộc biểu tình được khởi xưởng bởi một tổ chức có tên "March for Our Lives" (Tuần hành vì sinh mạng của chúng ta), thành lập bởi những học sinh sống sót sau vụ xả súng trường học ở thành phố Parkland, bang Florida, làm 17 người chết vào ngày 14/2/2018.

    Cuối tháng 5 vừa qua, một tay súng ở Uvalde, Texas, đã tấn công vào một trường tiểu học cướp đi sinh mạng của 19 trẻ em và 2 giáo viên. 10 ngày trước đó, một tay súng khác sát hại 10 người da màu trong một cửa hàng tạp hóa ở Buffalo, New York, trong một cuộc tấn công phân biệt chủng tộc.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-1-ngay-duy-nhat-tu-dau-thang-6-khong-xay-ra-xa-sung-hang-loat-tai-my-a540859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan