+Aa-
    Zalo

    Chevrolet Trax 2017: SUV 5 chỗ thời thượng cho thành phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẫu SUV 5 chỗ dành cho đô thị đã được bán ra thị trường đầu năm nay và trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các dòng xe như Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active.

    Mẫu SUV 5 chỗ dành cho đô thị đã được bán ra thị trường vào đầu năm nay và trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các dòng xe như Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active.

    Giới thiệu chung

    Khi mà các phân khúc quen thuộc như sedan hay bán tải dần trở nên chật chội và cạnh tranh thì việc các nhà sản xuất liên tục giới thiệu sản phẩm mới cũng như tung ra những tân binh để cạnh tranh ngày càng diễn ra thường xuyên hơn. Và trong năm 2016 thì Chevrolet có lẽ là cái tên tích cực hơn cả khi lần lượt nâng cấp cho Captiva, Cruze, Colorado và cả là màn thăm dò của Trax hoàn toàn mới tại Vietnam Motor Show.

    Thật ra, với những ai có thới gian dài quan sát thị trường ô tô thì tưởng chừng như Trax đã gia nhập vào phân khúc gầm cao năm chỗ cỡ vừa tại Vietnam Motor Show 2015 để cạnh tranh cùng Ford EcoSport, Suzuki Vitara hay Hyundai Creta, nhưng anh chàng này đã “chờ” đến tận hơn một năm sau mới chính thức trình làng với diện mạo mới hơn, hấp dẫn hơn hẳn so với thời điểm đó.

    Thế hệ Chevrolet Trax 2017 chính là mẫu nâng cấp từ bản concept lần đầu xuất hiện tại Paris Motor Show 2012 và được chính thức đưa vào thương mại một năm sau ở Canada, Đức, Hàn Quốc và Mexico. Nhìn rộng hơn thì đây rõ ràng là một động thái của GM nhằm nắm bắt xu hướng các mẫu xe SUV đô thị ngày càng được ưu chuộng, đồng thời là để cạnh tranh cùng đối thủ đồng hương Ford vốn đã nhanh chân hơn với EcoSport.

    Còn ở thì hiện tại, General Motor Việt Nam giới thiệu đến khách hàng một phiên bản Trax duy nhất với tên gọi 1.4L Turbo LT với giá bán 769 triệu đồng, và xe được sản xuất tại Hàn Quốc. Rõ ràng Trax 2017 ở vị thế cao hơn nếu so sánh với EcoSport nội địa, khá tương đồng khi đặt cạnh Vitara đến từ Hungary, Creta cập cảng từ Ấn Độ, hay thậm chí là chỉ kém chính “đàn anh” Captiva hơn 100 triệu.

    Tổng quan ngoại thất

    Chevrolet Trax sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.254 x 1.776 x 1.678 (mm), khoảng cách hai trục 2.555 (mm), khoảng sáng gầm xe 180 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,65 (m). Nhìn chung các thông số này được các kỹ sư tính toán và tối ưu rất tốt để Trax thật sự trở thành một chiếc SUV đô thị với vóc dáng gọn gàng nhưng vẫn linh hoạt và cơ động, đủ sức xoay trở từ đường hẹp đến phố xá giờ tan tầm. Có chăng hạn chế duy nhất là ở gầm xe kém hơn các đối thủ đôi chút, Vitara và EcoSport lần lượt có khoảng sáng 185 và 200 milimet.

    Thiết kế thời thượng cho một chiếc xe đô thị

    Một điểm thú vị đó là hình hài của Trax được chấp bút hình thành dưới bàn tay của hai giám đốc thiết kế nội-ngoại thất cùng là người Hàn Quốc, vậy nên có lẽ vẫn thấy đâu đó ở chiếc xe Hoa Kỳ thấp thoáng vẻ trau chuốt, điệu đà khá quen thuộc ở các dòng xe KIA hay Hyundai. Nhưng tựu trung thì mẫu gầm cao năm chỗ sau khi được “chỉnh sửa” trông rất hiện đại, cứng cáp hơn hẳn phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2015. Bên cạnh đó, những chi tiết mang tính nhận dạng đặc trưng từ Chevrolet còn giúp mang đến một “đội hình” xe Mỹ cá tính khi Trax đồng hành cùng những người em khác.

    Tổng quan nội thất

    Mặc dù là một chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng Chevrolet Trax 2017 vẫn cung cấp cho khách hàng không gian nội thất vô cùng rộng rãi và tiện nghi. Ngay cả khi hàng ghế trước đã bị thu hẹp lại thì chỗ ngồi cùng khoảng để chân đều vẫn rất rộng rãi, trong khi đó hàng ghế phía sau cũng thực sự thoải mái cho hai người lớn ngồi với chiều cao giới hạn không quá 1,8 mét.

    Nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, Trax được trang bị khoang nội thật rộng rãi cùng những tiện nghi toàn cầu mới nhất

    Khả năng chuyên chở hành lý của Trax là 530 lít tiêu chuẩn. Hàng ghế sau có thể gập lại (khi không dùng đến) đưa thể tích của khoang hành lý lên con số 1.370 lít. Với con số này, Chevrolet Trax đã có thể sánh ngang bằng với Mazda CX-3.

    Giao diện MyLink của Trax 2017 có một màn hình cảm ứng 7 inch trên bảng điều khiển kết nối với điện thoại thông minh thông qua phần mềm Apple CarPlay và Android Auto. Cả hai đều cung cấp khả năng truy cập vào thư viện âm nhạc, podcast, hệ thống định vị và các ứng dụng nhất định như Spotify.

    Công nghệ an toàn

    Chevrolet Trax 2017 tiêu chuẩn được đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và độ bám đường, túi khí phía bên hông ghế trước, bên rèm trước, sau và túi khí đỡ đầu gối cho người lái và hành khách phía trước. Xe cũng được trang bị công nghệ OnStar với tự động thông báo tai nạn (tại Mỹ), hỗ trợ chuyển làn đường, mở khóa cửa từ xa và hỗ trợ bảo vệ và tìm xe bị đánh cắp.

    Biến thể dẫn động cầu trước có phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, trong khi đó biến thể dẫn động 4 bánh toàn cầu lại được trang bị hệ thống phanh đĩa ở cả 4 bánh xe. Với thử nghiệm phanh của Edmunds, một chiếc Trax LTZ AWD có thể dừng từ 96 km/h về trạng thái tĩnh trong khoảng 35.6m, biến thể LT thì cần 37m để thực hiện điều này. Cả hai con số trên đều là mức trung bình của phân khúc.

    Một tính năng an toàn tiêu chuẩn khác có trên Trax 2017 bao gồm một camera chiếu hậu, những trang bị tiên tiến khác được cung cấp tùy chọn theo từng biến thể, cấp độ. Gói Driver Confidence (tiêu chuẩn trên Premier và tùy chọn trên LT) bao gồm camera giám sát điểm mù phía sau và cảnh báo giao thông. Driver Confidence II của Premier có thêm cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chuyển làn.

    Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, Trax 2017 đã nhận được đánh giá 5 sao tổng thể với 5 sao cho bảo vệ va chạm phía trước, 5 sao cho bảo vệ va chạm bên hông. Viện An toàn Xa lộ cũng đưa ra đánh giá “Tốt” cho Trax ở tất cả các bài kiểm tra quen thuộc.

    Động cơ, hiệu suất

    Chevrolet Trax 2017 được trang bị động cơ tăng áp 1,4 lít 4 xi-lanh kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này cho ra công suất 138 mã lực và 200Nm mô-men xoắn cực đại. Trong thử nghiệm của Edmunds, một chiếc Trax LTZ (tên đầy đủ của Premier) với dẫn động 4 bánh toàn cầu sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h với 10 giây, trong khi đó nếu sử dụng dẫn động cầu trước, thời gian sẽ được rút ngắn còn 8.9 giây.

    Được trang bị động cơ Turbo 1.4L cho công suất 140 mã lực, Trax mang đến cảm giác lái thể thao đầy phấn khích

    Theo EPA, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Chevrolet Trax là khoảng 8.4 lít/100km (đường kết hợp) với dẫn động cầu trước và 8.7 lít/100km với dẫn động 4 bánh toàn toàn thời gian, những con số này đều đáng nể cho phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, tương tự như những gì Chevrolet thực hiện cho Sonic và Cruze (cùng chia sẻ động cơ tăng áp 1,4 lít).

    Cảm giác lái

    Tầm quan sát gần như hoàn hảo khi các điểm mù quanh xe được hạn chế tối đa với gương chiếu hậu to bản cùng cột chữ A gọn gàng thoáng đãng, phần khó khăn nhất khi xoay trở trong phố là đầu xe khi chi tiết này tương đối ngắn và khuất chứ không lộ rõ như ở Vitara.

    Hệ thống trợ lực lái điện cũng đóng góp khá nhiều khi đem đến một vô-lăng nhẹ nhàng và chính xác ở dải vận tốc thấp, dễ dàng cảm nhận về góc xoay của bánh dẫn hướng. Vậy nên thao tác xử lý quay đầu hay luồn lách ở không gian hẹp sẽ thật sự dễ chịu ngay với cả những “tài non”, giúp họ tránh rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, luống cuống không đáng có.

    Xét về chân phanh và chân ga thì cả hai rất biết cách chiều lòng người lái, một vững vàng đầy an tâm, một lại uyển chuyển và linh hoạt nên là ở đô thị hay ở đường trường tôi vẫn có thể kiểm soát tốc độ của Trax đúng từng tí một với mong muốn cũng như tận dụng trọn vẹn 140 mã lực bên dưới nắp capo.

    Hiệu suất chính là yếu tố đưa Trax 2017 trở lại đường đua những chiếc SUV cỡ nhỏ. Dù chỉ có mức công suất vừa đủ, Trax cũng thừa sức đáp ứng được nhu cầu lái xe khi di chuyển trong thành phố và đường cao tốc. Điều này khá phổ biến trong phân khúc, ví dụ như Nissan Juke có thể tăng tốc bất cứ lúc nào.

    Một ưu điểm khác trong vận hành của Trax chính là hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá trơn tru, mượt mà với sự sang số nhanh chóng đủ để tối ưu hóa năng lượng từ động cơ được sử dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chevrolet-trax-2017-suv-5-cho-thoi-thuong-cho-thanh-pho-a196683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan