+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn rò rỉ khí độc tại Đức, người dân được yêu cầu ở trong nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng thành phố Hamburg (Đức) khuyến cáo người dân đóng chặt cửa, bịt các lỗ thông hơi và bật điều hòa.

    Truyền thông Đức hôm nay (9/4) cho hay, một vụ cháy đã xảy ra tại kho hóa chất nằm ở quận Rothenburgsort, nơi cách trung tâm Hamburg chỉ vài cây số về phía đông nam.

    Đám cháy bùng lên vào đầu giờ sáng 9/4. Sáu xe chữa cháy được điều tới hiện trường nhưng chưa thể dập tắt hoàn toàn đám cháy, tính đến trưa cùng ngày (giờ địa phương). Bên cạnh đó, cảnh sát và lực lượng ứng phó tình huống khẩn cấp cũng có mặt tại nơi xảy ra cháy.

    Các cơ quan chức năng thành phố Hamburg đã phải phát lệnh cảnh báo và yêu cầu người dân sinh sống trong quận Rothenburgsort cần đóng tất cả cửa sổ, ngắt hệ thống điều hòa, thông khí trong các tòa nhà và không nên đi ra ngoài đường để tránh bị hít phải khói độc.

    "Khói độc có chứa các thành phần hóa học gây ra bởi vụ cháy có thể làm ảnh hưởng tới việc hô hấp của con người. Theo chúng tôi được biết, làn khói độc trên đang bị gió thổi về hướng trung tâm thành phố", lệnh cảnh báo từ cơ quan phòng cháy Hamburg viết.

    chay kho hang duc
    Vụ cháy ở kho hóa chất tại Hamburg.

    Trong khi đó, công ty đường sắt Đức đã tạm dừng vận hành tàu trên tuyến nối Hamburg và thị trấn Büchen gần đó cho đám cháy. Tuyến tàu giữa Hamburg và Berlin phải chuyển hướng và có thể bị muộn tới 60 phút.

    Đám cháy đã tạo ra làn khói đen bao trùm Hamburg. "Toàn bộ khu vực trung tâm thành phố đã bị tối đen", một người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa nói.

    Tuy nhiên, tình hình thời tiết khiến giới chức địa phương gặp khó khăn khi muốn phân biệt đâu là khói và đâu là mây.

    Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Sở Cảnh sát Hamburg cho biết, các nhân viên an ninh đã được huy động để đưa khoảng 140 người dân sinh sống gần nơi xảy ra hỏa hoạn tới nơi an toàn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-ro-ri-khi-doc-tai-duc-nguoi-dan-duoc-yeu-cau-o-trong-nha-a571677.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan