+Aa-
    Zalo

    Chạy đua với thời gian tìm kiếm hộp đen MH370

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian tìm kiếm hộp đen của chiếc Boeing 777-200 mất tích của Malaysia không còn nhiều.

    (ĐSPL) - Thời gian tìm kiếm hộp đen của chiếc Boeing 777-200 mất tích của Malaysia không còn nhiều.
    Sau 17 ngày tìm kiếm, chiếc Boeing 777 này được xác định là đã rơi xuống Nam Ấn Độ Dương. Các nhóm tìm kiếm đang  đua nhau xác định vị trí của hộp đen- thiết bị ghi lại các dữ liệu của chuyến bay-trước khi pin của hộp đen ngừng hoạt động.
    Chạy đua với thời gian tìm kiếm hộp đen MH370

    Chạy đua với thời gian tìm kiếm hộp đen MH370.

    Về nguyên tắc, khi máy bay ngừng hoạt động hộp đen chỉ có khả năng duy trì việc phát tín hiệu trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nó có thể hoạt động thêm 15 ngày nữa hoặc lâu hơn nữa.
    Không có hộp đen thì ác nhà điều tra hầu như không thể xác định được nguyên nhân xảy ra tai nạn.
    "Mò kim đáy biển"
    Sau 2 tuần gặp nạn, vị trí của máy bay vẫn chưa được xác định, mặc dù các nhà chức trách Malaysia nói rằng một vệ tinh của Anh đã xác định chính xác vị trí cuối cùng của MH370 là ở Nam Ấn Độ Dương, cũng là nơi một số quốc gia nhìn thấy  các mảnh vỡ trôi nổi.
    Hiện thời, các chuyên gia đang xem xét các dòng hải lưu và mô hình thời tiết để cung cấp cho các nhóm tìm kiếm những dự đoán tốt nhất về vị trí hộp đen và nơi chiếc máy bay rơi xuống.
    John Goglia, cựu thành viên của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết: “Đây là một cuộc chạy đua tìm kiếm hộp đen trong thời gian nó vẫn còn hoạt động”.
    Mỹ đưa máy dò hộp đen đến địa điểm tìm kiếm
    Để “bắt” tín hiệu, các nhóm tìm kiếm sẽ sử dụng máy dò hộp đen của Hải quân Mỹ. Máy này có tên là Towed Pinger Locator.
    Nó có thể nhận được tín hiệu phát ra từ bất kì hộp đen nào trong phạm vi 1.600m. Tuy nhiên, thiết bị này cũng có thể nhận tín hiệu trong phạm vi hơn 3000m phụ thuộc vào 1 số yếu tố địa hình nơi mà hộp đen có thể bị chôn vùi.
    Thiết bị dò hộp đen được gắn vào một dây cáp và có thể lặn tới độ sâu khoảng 6000m và được điều khiển từ trên tàu. Thiết bị gửi dữ liệu ½ giây một lần cho cả người điều khiển và máy tính đang theo dõi trên tàu.
    Các quan chức cho biết, bên cạnh việc sử dụng thiết bị Towed Pinger Locator, một tàu hỗ trợ của Hải quân Australia- Ocean Shield-dự kiến sẽ tham gia tìm kiếm trong 3 đến 4 ngày. Nó được trang bị thiết bị phát hiện âm thanh.
    Nếu không nhận được tín hiệu...
    Nếu không phát hiện tín hiệu nào trước khi pin hộp đen cạn dần, các nhóm tìm kiếm buộc phải chuyển sang sử dụng thiết bị Sonar (thiết bị xác định các vật thể dưới nước bằng âm thanh).
    Các thiết bị Sonar có thể được đặt ở đuôi tàu hoặc trong các tàu ngầm nhỏ không người lái có thể lặn xuống đáy biển trong 20 giờ liên tục để dò xét khu vực tìm kiếm, lập bản đồ đáy biển và tìm kiếm các mảnh vỡ.
    Năm 2009, thiết bị này đã được sử dụng để tìm kiếm chuyến bay mang mã số AF 477 của Hãng hàng không Pháp khi nó bị rơi xuống Đại Tây Dương.
    Trong vụ tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn của Hãng hàng không Pháp, người ta phải mất gần 2 năm mới tìm thấy xác chiếc máy bay và hộp đen, trải qua 4 cuộc tìm kiếm kéo dài và tiêu tốn hơn 40 triệu USD.
    Hà Bình(theo AP)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-dua-voi-thoi-gian-tim-kiem-hop-den-mh370-a26993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan