+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư 21 tầng ở London, người dân hoảng loạn tìm lối thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngọn lửa bùng lên từ tầng 12 khiến hơn 40 người hoảng loạn thoát khỏi chung cư 21 tầng ở phia đông London, Anh.

    Ngọn lửa bùng lên từ tầng 12 khiến hơn 40 người hoảng loạn thoát khỏi chung cư 21 tầng ở phia đông London, Anh.

    Theo The Sun, đám cháy bùng lên sau 12h ngày 29/6 tại tòa chung cư 21 tầng Grafton House ở Mile End, phía đông thủ đô London, Anh. 

    Gần như toàn bộ căn hộ ba phòng trên tầng 12 đều bị phá hủy bởi ngọn lửa. Ảnh: PA.

    "Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng gõ cửa rồi tiếng la hét. Tất cả chúng tôi đều chạy xuống cầu thang và ra ngoài, một số người gần như khóc", nhân viên hỗ trợ Mohammed Aden, 35 tuổi, sống ở tầng 10 cho biết.

    Thợ điện Andy Manu, 27 tuổi, đang làm việc trên tầng 12 kể lại, khi ngọn lửa bùng phát anh đã hô hoán mọi người "nhanh chóng thoát ra ngoài".

    Dịch vụ xe cứu thương London xác nhận ba người đã được điều trị tại hiện trường. Nguyên nhân vụ cháy đang được xác định. Quản lý sở cứu hỏa London Ned Alexander xác nhận tòa nhà không có lớp phủ ngoài.

    Đoạn video gây sốc cho thấy khói bốc lên từ một phía của tòa nhà sau 12h. Lực lượng cứu hỏa nhận được hơn 90 cuộc gọi từ các nhân chứng đang hoảng loạn.

    "Gần như toàn bộ căn hộ ba phòng trên tầng 12 đều bị phá hủy bởi ngọn lửa và một phần của ban công tầng 13 cũng bị hư hại", sở cứu hỏa London cho biết.

    "Khoảng 44 người kịp chạy khỏi tòa nhà trước khi lực lượng cứu hỏa đến và hai người, được cho là cặp vợ chồng lớn tuổi, được các nhân viên cứu hỏa hướng dẫn đến nơi an toàn", sở cứu hỏa cho biết thêm.

    Trước đó, ngày 14/6, hai vụ cháy riêng rẽ đã bùng phát tại khu căn hộ cao tầng tại thủ đô London và thành phố Glasgow, đúng dịp tưởng niệm một năm xảy ra vụ hỏa hoạn thảm khốc tại tòa nhà Grenfell Tower ở phía Tây thủ đô London.

    Vụ cháy chung cư Grenfell Tower hồi năm 2017 đã khiến ít nhất 71 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và mất tích, đồng thời trở thành vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất tại nước Anh kể từ Chiến tranh Thế giới thứ 2.

    Thanh Bình (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-21-tang-o-london-nguoi-dan-hoang-loan-tim-loi-thoat-a234795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan