+Aa-
    Zalo

    Châu Phi có ca bệnh Covid-19: Ai Cập xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ai Cập là quốc gia đầu tiên ở châu Phi công bố đã xác định một trường hợp nhiễm bệnh Covid-19.

    Ai Cập là quốc gia đầu tiên ở châu Phi công bố đã xác định một trường hợp nhiễm bệnh Covid-19.

    Theo tin tức từ hàng tin Reuters, ngày 14/2, bộ Y tế Ai Cập đã công bố ca nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 đầu tiên ở châu Phi. Ai Cập không công bố quốc tịch của người bệnh, cũng như các thông tin chi tiết khác.

    Ngay sau khi phát hiện ca bệnh Covid-19, bộ Y tế Ai Cập đã thông báo ngay cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có văn phòng tại Ai Cập để áp dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

    Bên ngoài sân bay quốc tế Aswan tại Aswan, Ai Cập. Ảnh: Reuters.

    Bệnh nhân này được đưa tới khu cách ly của một bệnh viện, và giới chức Ai Cập đã thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới, theo AFP. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi tích cực và trong tình trạng ổn định.

    Ngay sau đó, văn phòng WHO tại Ai Cập thông báo trên tài khoản Twitter, nói người bệnh có mang trong mình virus corona chủng mới, nhưng chưa có bất cứ biểu hiện triệu chứng bệnh nào và sức khỏe hiện vẫn ổn định.

    Ca bệnh của Ai Cập này sẽ là ca bệnh COVID-19 đầu tiên được ghi nhận ở châu Phi. Các chuyên gia cũng như nhiều lãnh đạo châu lục này đã bày tỏ lo ngại nếu dịch bệnh virus corona chủng mới lây lan tại châu Phi, nó sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng với những nước nghèo hơn vốn rất hạn chế về các nguồn tài nguyên y tế.

    Được biết, vào đầu tháng 2, Ai Cập đã dừng toàn bộ chuyến bay của hãng hàng không quốc gia tới Trung Quốc cho tới hết tháng. 301 người Ai Cập được sơ tán từ tâm dịch Vũ Hán, và đang cách ly 14 ngày.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-phi-co-ca-benh-covid-19-ai-cap-xac-nhan-truong-hop-dau-tien-nhiem-benh-a311725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan