+Aa-
    Zalo

    "Chặt chém" khách hàng, chủ quán bún bò Huế nhận kết đắng chát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán bún bò Huế trên địa bàn về hành vi không niêm yết giá hàng hóa.

    Cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán bún bò Huế trên địa bàn về hành vi không niêm yết giá hàng hóa theo quy định.

    Quán bún bò Huế nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VOV 

    Ngày 14/7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với quán bún bò O Lợi ở TP.Huế về hành vi không niêm yết giá hàng hóa theo quy định.

    Theo quyết định này, chủ quán bùn bò Huế O Lợi ở 21 Lê Huân, TP.Huế bị phạt với số tiền 750.000 đồng theo điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định số 109/2013/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung một số điều tại Nghị định số 49/2016/NĐ-CP.

    Trước đó, vào sáng ngày 12/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin quán bún O Lợi “chặt chém” khách hàng. Theo thông tin phản ánh, một đoàn khách gồm 120 người khi vào ăn sáng tại quán bún bò này bị chủ quán “hét giá” đến 60.000 đồng/tô bún.

    Sau khi thông tin được đăng tải trên Facebook đã thu hút sự quan tâm của dư luận; đồng thời thông tin được phản ánh đến Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh-Hue-S.

    Theo Điều 2 Luật Giá năm 2012, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thực hiện công khai thông tin về giá hàng hóa, dịch vụ gắn với thông số kinh tế, kỹ thuật cơ bản của hàng hóa, dịch vụ đó bằng hình thức niêm yết giá.

    Theo đó, việc niêm yết giá được thể hiện bằng cách in, dán, ghi giá bằng đồng Việt Nam trên bảng, trên giấy hoặc trên bao bì của hàng hóa hoặc bằng hình thức khác tại nơi giao dịch hoặc nơi chào bán hàng hóa, dịch vụ để thuận tiện cho việc quan sát, nhận biết của khách hàng, cơ quan nhà nước.

    Trường hợp tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh không niêm yết giá hoặc có hành vi bán giá cao hơn giá niêm yết sẽ bị xử lý vi phạm hành chính.

    Cụ thể, theo khoản 1, 2, 3 Điều 12 Nghị định 109/2013 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 49/2016), hành vi vi phạm về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ như sau:

    Phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật; niêm yết giá không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng lần đầu.

    Nếu tổ chức, cá nhân vi phạm hành vi trên trong trường hợp tái phạm, vi phạm nhiều lần thì bị phạt tiền từ 1.000.000-3.000.000 đồng.

    Phạt tiền từ 5.000.000-10.000.000 đồng đối với hành vi bán cao hơn giá niêm yết hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân định giá.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chat-chem-khach-hang-chu-quan-bun-bo-hue-nhan-ket-dang-chat-a330789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan