+Aa-
    Zalo

    Cháo ấm mùa 5 – những bước chân thầm lặng trong đêm đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Cháo ấm” là một trong những hoạt động thiện nguyện nằm trong chương trình "Đông ấm yêu thương" của Trường ĐH Đại Nam.

    “Cháo ấm” là một trong những hoạt động thiện nguyện nằm trong chương trình "Đông ấm yêu thương" của Trường ĐH Đại Nam. Trải qua 4 mùa, Cháo ấm Đại Nam đã đến với hàng ngàn người lao động nghèo, vô gia cư trên địa bàn TP Hà Nội, góp phần sưởi ấm, xua tan cái lạnh giá của mùa đông.

    Cháo ấm mùa 5 đã khởi động được 5 số và vẫn đang tiếp tục hành trình của mình. Cùng dõi theo những bước chân thầm lặng của của các bạn trẻ DNU để hiểu và trân trọng hơn về hành động nhân văn, nghĩa tình này nhé!

    Khi cơn gió mùa đầu tiên của mùa đông ùa về cũng là lúc những chiếc áo xanh tình nguyện DNU “nổi lửa” nấu những nồi cháo dinh dưỡng nóng hổi dành tặng những người lao động nghèo, người vô gia cư trên địa bàn TP Hà Nội.

    Cháo ấm mùa 5 chính thức khởi động vào cuối tháng 10/2018. Đến thời điểm này, cháo ấm mùa 5 đã đi được 5 số với hơn 500 suất cháo dinh dưỡng do chính tay các bạn sinh viên tình nguyện quyên góp và nấu.

    5 năm qua, chương trình Cháo ấm của Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đại Nam chưa một lần “lỗi hẹn”.

    Mỗi số cháo ấm dao động từ 90-100 suất cháo, được đóng hộp cẩn thận, đảm bảo vệ sinh và bảo quản trong thùng xốp để cháo luôn nóng.

    Khi màn đêm buông xuống, mọi người đang chìm vào giấc ngủ trong căn phòng ấm áp thì các bạn sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam bắt đầu tỏa đi các con phố để “biếu” những suất cháo nóng hổi và đầy yêu thương của mình.


    Thời gian phát cháo thường kéo dài từ 22 giờ đến 1 giờ sáng.

    Nhìn những bàn tay run run nhận cháo và thì thầm nói lời cảm ơn, bất cứ ai chứng kiến cũng sẽ không kìm được sự xúc động và yêu thương.

    Không chỉ tặng cháo, các thành viên trong đội còn ngồi lại trò chuyện, chia sẻ cùng các cụ già, em nhỏ, những người lao động nghèo khó và người người vô gia cư giúp họ lạc quan hơn, cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày đông giá lạnh.

    Với sự quan tâm và chia sẻ bằng cả tấm lòng, nhiều người dân trên các tuyến phố Đội sinh viên tình nguyện DNU đi qua mong ngóng đến thứ 5 hàng tuần để được gặp, nói chuyện và nhận món quà ấm áp từ các bạn.

    Cái mà các bạn trẻ cho đi không chỉ là một suất ăn đêm mà còn là sự yêu thương, đồng cảm, sẻ chia bằng cả tấm lòng.

    Mỗi ngày như thế qua đi, các bạn trẻ lại học được rất nhiều điều bổ ích trong cuộc sống để hoàn thiện chính bản thân mình. Đó chính là bài học về sự yêu thương, đồng cảm, san sẻ khó khăn cùng những người nghèo khó.

    Chia sẻ về Cháo ấm mùa 5, anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đại Nam cho biết: “Tham gia hoạt động cháo ấm, các thành viên trong đội được trải nghiệm rất nhiều hoạt động như: Vận động quyên góp, nấu cháo, phát cháo, sẻ chia yêu thương cùng những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội. Đây là những trải nghiệm vô cùng quý giá giúp các bạn trẻ trưởng thành hơn trong cuộc sống.”


    Thu Hòe
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chao-am-mua-5-nhung-buoc-chan-tham-lang-trong-dem-dong-a252641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan