(ĐSPL) - Con tàu dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động lần đầu tiên vào năm 2018.
Nhật Bản đã làm chủ một con tàu siêu tốc bullet train (tàu viên đạn), có thể đưa hành khách đi khắp nước Nhật với tốc độ lên đến 580km/h trong 2 năm qua. Và giờ, để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, Công ty xe lửa - lữ hành Seibu Railway muốn thiết kế một con tàu siêu tốc có thể tàng hình.
Theo đó, Kazuyo Sejima, một trong những kiến trúc sư hàng đầu Nhật Bản, đã thiết kế ra chiếc tàu hỏa siêu phản chiếu, trong một phần lễ kỷ niệm 100 năm thành lập công ty đường sắt Seibu Holdings của Nhật. Chiếc tàu hỏa gần như tàng hình và dự định tung ra thị trường vào năm 2018.
Thực tế, chiếc xe không hoàn toàn “tàng hình”. Về cơ bản, nó sẽ hòa vào cảnh quan bằng cách phản chiếu những hình ảnh xung quanh.
Điều làm cho dự án này trở nên hứa hẹn hơn so với những tham vọng kiến trúc trong thời gian gần đây là việc thiết kế hoàn toàn có thể áp dụng được cho các loại tàu hiện có.
Cụ thể, Seibu Railway đã cho phép Sejima thiết kế lại nội, ngoại thất của con tàu chở khách Red Arrow (Mũi tên đỏ). Dự kiến ra mắt vào năm 2018, tàu siêu tốc tàng hình sẽ trải dài 178km trên khắp nước Nhật.
"Những chuyến tàu sẽ di chuyển qua một loạt cảnh quan khác nhau, từ vùng núi Chichibu đến trung tâm Tokyo, và tôi nghĩ rằng thật là hay nếu con tàu có thể nhẹ nhàng hòa vào phong cảnh thiên nhiên", Sejima nói
Một chuyến tàu vô hình sẽ dấy lên nhiều lo ngại về an toàn, đã có nhiều tai nạn kiểu xe máy tông tàu hỏa, mà toàn những chiếc tàu hỏa rất màu sắc, “hữu hình”.
Nhiều người đã so sánh một cách nhầm lẫn chuyến tàu siêu phản chiếu này với concept xe tàng hình từ Land Rover hay chiếc xe tải nửa tàng hình từ Samsung.
Thực tế, xe tải từ Samsung dùng màn hình lớn và concept Land Rover dùng một loại thực tế ảo để tạo cảm giác “tàng hình”, trong khi đó, chiếc tàu hỏa Seibu dùng công nghệ phản chiếu, và có nhiều lợi thế so với hai sản phẩm trên.
Chiếc xe này được cho là thể hiện ước vọng của loài người hiện đại về công nghệ tàng hình, nhất là trong vận chuyển, theo Mashable.
HUY HUY(Science Alert; BBC)
[mecloud]F2W8DadtSh[/mecloud]